Bóng đá

HLV Park Hang-seo thừa nhận điều CĐV Việt Nam không muốn nghe

05/01/2020, 21:29

HLV Park Hang-seo cho rằng sẽ đến lúc bóng đá Việt Nam dừng lại khi đã đi tới giới hạn.

Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2020

img
U23 Việt Nam chuẩn bị dự VCK U23 châu Á 2020

Trước thềm VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ trên tờ Korea Joongan Daily. Theo ông Park, bóng đá Việt Nam thời gian qua có những thành công nhất định nhưng mọi vinh quang có thể tan biến rất nhanh.

“Chúng tôi không được phép quá hào hứng vì điều đó. Vinh quang và sự nổi tiếng có thể biến mất bất kỳ lúc nào. Tôi đã từng trải nghiệm điều đó hồi năm 2002”.

Về bí quyết giúp các đội tuyển Việt Nam chơi gắn kết, quyết tâm cao, ông Park cho rằng phải giúp các cầu thủ hiểu được vai trò của mình, suy nghĩ như một HLV và đặt tập thể lên trên tất cả. “Cầu thủ cần cảm thấy có trách nhiệm, phải nhận thức được vai trò của mình”.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng cho hay, một HLV không bao giờ được nghĩ tới việc khó giành chiến thắng, trước bất kỳ đối thủ nào. “Nếu tôi nghĩ khó thắng lắm, cầu thủ của tôi sẽ không bao giờ chiến thắng. Lính không thể chiến đấu nếu tướng không tin vào chiến thắng. Nếu tấn công không tốt, tôi sẽ nghĩ ra cách phòng ngự. Tôi luôn phải tìm cách nói với cầu thủ rằng chúng ta có thể thắng”, chiến lược gia 61 tuổi nói.

Dù đã có rất nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam nhưng HLV Park tin sẽ có ngày ông và học trò phải dừng lại khi đạt tới giới hạn.

Ngày đó không loại trừ khả năng rơi vào giải U23 châu Á 2020 sắp diễn ra: “Chúng tôi đã chinh phục được Đông Nam Á và vẫn đang cố gắng với mọi nguồn lực mình có trong tay. Tuy nhiên, chúng tôi rồi sẽ tiến tới giới hạn, nơi nỗ lực là không đủ để đạt được mục tiêu đội bóng theo đuổi. Thay vì cứ tiến về phía trước, giờ là thời điểm chúng tôi phải dừng lại, học hỏi, nhận thức những điểm yếu của mình và tìm cách cải thiện”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.