Bóng đá

HLV Philippe Troussier khiến VFF bất ngờ vì điều này

18/02/2023, 06:00

HLV Philippe Troussier dường như đã sẵn sàng trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam từ trước thời điểm đàm phán với VFF.

HLV Philippe Troussier đã chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam sau khi đạt thỏa thuận với VFF vào ngày 16/2.

img

HLV Philippe Troussier sẵn sàng cho thử thách ở đội tuyển Việt Nam

Dự kiến ông sẽ có buổi ra mắt chính thức vào cuối tháng 2 và bắt tay vào công việc từ 1/3, cũng là thời điểm hợp đồng có hiệu lực.

HLV Troussier vốn không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi ông từng làm Giám đốc Trung tâm PVF và HLV trưởng U19 Việt Nam.

Theo tìm hiểu, quá trình đàm phán giữa nhà cầm quân người Pháp và đại diện VFF diễn ra khá suôn sẻ.

HLV sinh năm 1955 sớm đã cung cấp một bộ hồ sơ đầy đủ và chi tiết để VFF xem xét

HLV Troussier có nhắc đến HLV Park Hang-seo, phân tích cụ thể về những yếu tố mang đến thành công của vị HLV người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam thời gian qua.

Bên cạnh đó, tài liệu của HLV Troussier nhắc về hệ thống bóng đá chuyên nghiệp và cả những giải đấu ngoài chuyên nghiệp Việt Nam.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản cũng cho thấy sự am hiểu về đặc tính của cầu thủ Việt Nam, đưa ra những điều kiện cần để bóng đá Việt Nam phát triển.

Tất cả những điều này khiến phía VFF cảm thấy bất ngờ cũng như không khỏi hứng thú.

Theo nhiều cộng sự cũ, ông Troussier có thói quen làm việc tỷ mỉ, chi tiết và cũng rất quyết liệt.

Cộng thêm sự am hiểu bóng đá Việt Nam, văn hóa châu Á, người hâm mộ kỳ vọng ông sẽ giúp đội tuyển Việt Nam hoàn thành giấc mơ World Cup.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.