Bóng đá

HLV Thái Lan lộ "vũ khí quan trọng" đấu tuyển Việt Nam

16/08/2019, 16:35

Nếu được gọi lên ĐTQG, Ekanit Panya hứa hẹn sẽ là "vũ khí quan trọng" của Thái Lan trong trận gặp Việt Nam vào ngày 5/9 tới.

img
Ekanit Panya

Trước thềm công bố danh sách sơ bộ chuẩn bị cho trận mở màn gặp Việt Nam ở bảng G vòng loại World Cup 2022, tân HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan vừa bật mí về việc nhiều khả năng sẽ triệu tập tài năng trẻ của tuyển U23 đang có thành tích ghi bàn ấn tượng ở giải Thai League 1 mùa này, Ekanit Panya của CLB Chiangrai United .

Trả lời phóng viên tờ Siam Sports về việc có thể triệu tập Ekanit cho tuyển Thái Lan HLV Nishino tỏ ra khá ấn tượng: “Tại thời điểm này, tôi vẫn không thể đưa ra ý kiến cá nhân của mình về vấn đề này. Nhưng lần đầu tiên đến Thái Lan, tôi đã chứng kiến màn trình diễn của cậu ấy (Ekanit Panya) khi đến xem trận đấu ở Thai League, trong đó tôi có ấn tượng rất tốt với cầu thủ này. Đó là một cầu thủ giỏi”. Ekanit từng là cầu thủ giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Thai League 1 vào năm 2015 khi mới 15 tuổi 11 tháng 28 ngày, trước khi bị phá vỡ bởi Suphanat Mueanta.

Ekanit Panya (19 tuổi) đang khoác áo Chiangrai United, đội nhì bảng Thai League. Với 8 bàn thắng, anh cũng là cầu thủ nội có thành tích tốt nhất tính đến sau vòng 23. "Người kế vị Chanathip" cũng là một trong những niềm hy vọng của “Voi chiến” trẻ tại SEA Games 30 và Giải vô địch U23 châu Á 2020 mà nước này đăng cai.

Hiện, việc Ekanit Panya có được gọi lên tuyển hay không vẫn chưa có thông báo chính thức. Phó tổng thư ký FAT Pasanat Supaphong cho biết, theo quy định của FIFA, danh sách sơ bộ phải được gửi trước ngày 18/8, sau đó tuyển quốc gia sẽ bắt đầu tập trung vào ngày 27/8 (khoảng 30 cầu thủ) trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức. Trận đấu khởi động dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8 ở trong nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.