Bóng đá

HLV Thái Lan muốn làm điều này nhưng bất lực trước U23 Việt Nam

27/03/2019, 06:30

HLV Thái Lan cho biết ông bất lực trong việc điều chỉnh chiến thuật trước U23 Việt Nam.

img
HLV Alexandre Gama

Tối 26/3, U23 Việt Nam đã giành thắng lợi 4-0 trước U23 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng loại U23 châu Á 2020. Trận này, U23 Thái Lan không thể trình diễn lối chơi ban bật sở trường khi các học trò của HLV Park Hang-seo giăng ra một thế trận chặt chẽ.

Ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Alexandre Gama cho hay, ông thực sự bất ngờ trước kết quả thua 0-4 và tin rằng người đồng nghiệp Park Hang-seo cũng có suy nghĩ tương tự.

“Thái Lan cầm bóng tốt trong hiệp 1 nhưng không tận dụng được ưu thế, trong khi Việt Nam chỉ dứt điểm đúng 1 lần và có bàn thắng. Bàn thắng ở đầu hiệp 2 là bước ngoặt khiến thế trận trở nên xoay chuyển hoàn toàn. Bóng đá luôn tồn tại sai số và chúng tôi phải chấp nhận”, ông Gama nói.

Vị thuyền trưởng người Brasil cũng thừa nhận, ông bất lực trong việc điều chỉnh thế trận: “Ở hiệp 2, tôi đã cố gắng điều chỉnh thế trận để đội nhà chơi tốt hơn nhưng tôi bất lực bởi U23 Việt Nam chơi quá hay”.

Đánh giá về màn trình diễn của Quang Hải, ngòi nổ trong những đợt tấn công của U23 Việt Nam, HLV Gama cho rằng Hải là cầu thủ chất lượng và thật nguy hiểm khi để cho anh có khoảng trống, dù là nhỏ nhất.

Dù tâm phục trận thua U23 Việt Nam nhưng HLV Gama vẫn cho rằng, một trận đấu chưa nói lên nhiều điều về khoảng cách giữa hai nền bóng đá. “Còn quá sớm để đưa ra kết luận. Tôi chỉ biết rằng, thắng thua là chuyện hết sức bình thường. Mỗi nền bóng đá đều có những thời điểm lên xuống khác nhau”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.