Bóng đá

HLV Thái Lan "tuyên chiến" Việt Nam tại SEA Games 30

09/11/2019, 14:50

HLV Akira Nishino vừa có những chia sẻ về tham vọng giúp Thái Lan giành chức vô địch SEA Games 30.

img
HLV Akira Nishino quyết tâm vô địch SEA Games 30

Sau khi cùng đội tuyển Thái Lan chinh chiến ở vòng loại World Cup 2022, HLV Akira Nishino sẽ tiếp tục dẫn dắt đội U22 Thái Lan thi đấu ở SEA Games 30 vào cuối năm nay. Dù bận rộn cùng ĐTQG nhưng chiến lược gia người Nhật Bản vẫn không quên nhiệm vụ quan trọng cùng U22 Thái Lan.

Phát biểu với truyền thông xứ Chùa vàng, HLV Nishino cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ thành công danh hiệu vô địch SEA Games. Các nhà cầm quân ngoại trước đây của Thái Lan không thành công với sân chơi SEA Games. Và đó là thử thách đối với tôi".

Thực tế, trong lịch sử môn bóng đá nam SEA Games, người Thái vô đối tại khu vực với 16 lần vô địch. Đáng chú ý là Thái Lan đã 3 lần đăng quang liên tiếp từ năm 2013 đến nay. Do đó, tham vọng vô địch SEA Games 30 của HLV Akira Nishino cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, vị HLV người Nhật Bản không quên cảnh báo học trò: "SEA Games rất khốc liệt khi các trận đấu diễn ra với mật độ dày, thậm chí thi đấu lúc 15h. Chúng tôi phải hết sức tập trung. Sắp tới, đội sẽ có hai trận đấu giao hữu với Trung Quốc và Myanmar. Tôi sẽ theo dõi xem các cầu thủ phối hợp với nhau như thế nào. Đội tuyển cũng phải làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo nữa".

Hiện tại có 4 tuyển thủ U22 Thái Lan đang hội quân cùng ĐTQG là Supachok Sarachat, Supachai Jaided, Ekanit Panya, Suphanat Muenta. U22 Thái Lan nằm cùng bảng B với U22 Việt Nam, Indonesia, Singapore, Lào, Brunei tại SEA Games 30. Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ đụng độ Thái Lan vào ngày ngày 5/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.