Bóng đá

HLV Troussier nói lời thẳng tưng khiến dàn sao đội tuyển Việt Nam tái mặt

05/06/2023, 12:21

HLV Philippe Troussier cho biết, nhiều cầu thủ được ông triệu tập trong đợt hội quân tháng 6/2023 không xứng đáng lên tuyển.

Sáng 5/6, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra buổi họp báo trước thềm đợt tập trung tháng 6 của đội tuyển Việt Nam.

img

HLV Troussier trong buổi họp báo sáng 5/6

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Troussier cho biết: “Sắp tới, đội tuyển quốc gia và U23 sẽ có những nhiệm vụ quan trọng.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ thi đấu ở vòng loại World Cup 2026 bắt đầu từ tháng 11. Từ nay đến thời điểm đó, chúng ta sẽ có thêm 3 đợt tập trung vào tháng 6, 9 và 10.

Còn với U23 Việt Nam, vào tháng 9 sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á 2024. Chúng ta chỉ còn một đợt tập trung tháng 6 này để rèn luyện họ mà thôi”.

"Tôi có trách nhiệm huấn luyện cả đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Đó là lý do tôi gọi tổng cộng 58 cầu thủ và triệu tập đồng thời cả hai đội.

Về mặt danh sách cầu thủ, để thử nghiệm chi tiết số tuyển thủ quốc gia, tôi đã gọi 34 cầu thủ và 24 cầu thủ cho đội U23. Nhưng về mặt chuyên môn, hai đội sẽ chung ban huấn luyện.

Cả hai đội có điểm chung về lối chơi và tổ chức đội hình. Do đó sẽ tập chung với nhau ở tất cả các buổi tập.

Với thời điểm hội quân của cầu thủ, họ chủ yếu hội quân trong 3 ngày là 5, 6, 7/6 tùy thuộc lịch thi đấu của đội bóng chủ quản.

Ngoài ra, với các cầu thủ đá hạng nhất, họ sẽ tập trung muộn hơn, vào các ngày 9 và 10/6. Với hai cầu thủ đang đá ở Hàn Quốc và Nhật Bản, họ sẽ tập trung vào khoảng 12 và 13/6. Đây cũng là hai cầu thủ tập trung muộn nhất", ông Troussier thông tin.

Đáng chú ý, trong buổi họp báo, nhà cầm quân người Pháp tuyên bố, nhiều cầu thủ được ông gọi lên trong lần hội quân này không phải vì đang chơi tốt mà do danh tiếng cũng như kinh nghiệm của họ.

“Tôi gọi cầu thủ theo nhiều tiêu chí. Với nhóm 1, tôi tôn trọng các cầu thủ có kinh nghiệm và vị thế, từng khoác áo đội tuyển Việt Nam nhiều lần.

Do V-League không có nhiều trận và không diễn ra liên tục thời gian qua, nên tôi quyết định nhóm 1 gồm các cầu thủ có nhiều hơn 10 lần khoác áo đội tuyển Việt Nam ở trận chính thức.

Nếu dựa theo phong độ hiện tại ở CLB, nhiều cầu thủ trong nhóm này không xứng đáng được triệu tập.

Nhưng do triệu tập tới 34 cầu thủ, nên tôi gọi đông để tạo ra sự so sánh, qua đó vẽ bức tranh toàn cảnh về năng lực cầu thủ.

Nhóm 2 gồm các cầu thủ chưa bao giờ, hoặc ít được đá ở đội tuyển Việt Nam. Tôi theo sát màn thể hiện của họ ở CLB.

Tuy nhiên, thể hiện tốt ở CLB thì chưa chắc phù hợp với đội tuyển quốc gia, với những gì tôi đặt ra và yêu cầu. Họ có đáp ứng được không thì phải chờ tuần tập luyện tới đây”, ông Troussier nói.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 5/6, nhưng do các cầu thủ phải thi đấu cùng CLB nên phải đến 7/6 HLV Troussier mới có đầy đủ nhân sự để tập luyện.

Trong dịp FIFA Day tháng 6, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 và 5 ngày sau là cuộc đọ sức với Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.