Bóng đá

HLV tuyển nữ Việt Nam đặt ba mục tiêu trong trận gặp "chị đại" Australia

05/03/2020, 22:06

Trước chủ nhà nữ Australia rất mạnh nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn đặt ra những mục tiêu riêng cho các học trò.

img
HLV Mai Đức Chung trong buổi họp báo trước trận play-off lượt đi tranh vé Olympic

Chiều mai (6/3), tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận play-off lượt đi giành vé dự Olympic 2020 với tuyển nữ Australia. Trong buổi họp báo trước trận, HLV Mai Đức Chung đánh giá rất cao đối thủ.

"Úc là đối thủ rất mạnh mà chúng tôi đã xác định được từ trước. Sau khi xem băng hình họ thi đấu với đội Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan tại vòng loại thứ 3 Olympic, chúng tôi đánh giá rất cao đội bóng này.

Úc đang đứng thứ 7 thế giới và từng nhiều lần dự World Cup. Được đối đầu với Úc là cơ hội thực sự rất quý với tuyển nữ Việt Nam".

Tuy nhiên, trước đối thủ hơn mặt về mọi mặt lại được chơi dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, vị HLV 68 tuổi vẫn đặt ra những mục tiêu riêng cho các học trò.

''Thứ nhất là học hỏi, thứ hai là tránh bị thẻ vàng, bảo toàn lực lượng và hạn chế bàn thua. Đấy là những mục đích của đội tuyển chúng tôi. Vì như tôi đã nói, đội tuyển nữ Việt Nam đang trẻ hóa lực lượng và hướng đến lâu dài", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Về phần mình, đội trưởng Huỳnh Như cũng tiết lộ cách chơi của đội nhà ở trận đấu tới: ''Thời gian qua, HLV Mai Đức Chung rất tập trung cho hàng phòng ngự.

Hàng tấn công cũng được tập rất nhiều bài phản công, đặc biệt là phản công nhanh khi cướp được bóng của đối phương. Đó là phương án tôi nghĩ toàn đội có thể tận dụng được cơ hội".

Trận lượt đi vòng play-off tranh suất dự Olympic 2020 giữa tuyển nữ Australia và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 14h30 chiều ngày mai (6/3) trên sân vận động McDonald Jones (Newcastle).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.