Bóng đá

HLV vô địch C1 nói điều khiến bầu Đức mát lòng

04/04/2020, 16:14

HLV Ljubo Petrovic, người từng dẫn dắt CLB Thanh Hóa cho rằng chỉ cầu thủ HAGL đủ khả năng chơi bóng ở châu Âu.

img
Tuấn Anh (phải) trong màu áo HAGL

HLV Ljubo Petrovic, người từng cùng CLB Red Star Belgrade vô địch Champions League mùa giải 1990-1991 mới đây đã có những chia sẻ xung quanh quãng thời gian làm việc tại Việt Nam, trong màu áo CLB Thanh Hóa.

Theo ông Petrovic, điểm mạnh của cầu thủ Việt Nam tốc độ và kỹ thuật nhưng điểm yếu lại là thiếu tư duy chiến thuật. “Để có thể thi đấu ở châu Âu, cầu thủ Việt Nam cần được huấn luyện tốt về mặt tư duy chiến thuật, sở hữu nền tảng thể lực dồi dào và thái độ thật chuyên nghiệp. Dĩ nhiên, họ cần phải được huấn luyện bởi những chiến lược gia ngoại”, ông Petrovic nói trên Zing.

“Tôi tin cầu thủ Việt Nam đủ sức chơi ở những giải hạng Hai hay hạng Ba của châu Âu. Và trong tương lai gần, tôi tin các sân chơi tại châu Á hay châu Âu sẽ sớm được thấy cầu thủ Việt Nam thi đấu”, tiếp lời ông Petrovic.

Bên cạnh đó, theo nhà cầm quân người Serbia, cánh cửa đến châu Âu chỉ phù hợp với những cầu thủ thuộc biên chế HAGL: “Tôi nghĩ có 3 hay 4 cầu thủ của HAGL có thể chơi bóng tại châu Âu cùng thời điểm, nhưng dĩ nhiên đó sẽ không phải các giải VĐQG hàng đầu. Tôi ấn tượng với Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh và Văn Thanh”.

Phát biểu của ông Petrovic hẳn khiến bầu Đức rất tự hào. Ông bầu quê Bình Định luôn mong muốn những cầu thủ con cưng có thể xuất ngoại thi đấu. Tuy nhiên, thực tế cầu thủ HAGL cũng cần trau dồi học hỏi thêm rất nhiều nếu muốn chơi bóng ở trời Âu.

Công Phượng từng gia nhập CLB Sint Truiden tại giải VĐQG Bỉ nhưng không được trao cơ hội. Hồi đầu năm nay, anh đã trở về V-League khoác áo CLB TP.HCM.

img

Sau 20 năm, bóng đá Việt Nam mới có cơ hội làm điều này

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.