Bình luận

HLV Zidane không đủ dũng khí

31/07/2019, 10:00

Dù chỉ là trận giao hữu nhưng người hâm mộ và giới truyền thông thân Real đều không tránh khỏi sự phẫn nộ khi đội này thua Atletico Madird 3-7.

img
HLV Zidane còn rất nhiều việc phải làm khi mùa giải mới đã cận kề

Cuối tuần trước, Real Madrid phải nhận thất bại 3-7 trước Atletico Madird trong trận đấu giao hữu tiền mùa giải. Dù chỉ mang tính chất giao hữu nhưng người hâm mộ Real Madrid cũng như giới truyền thông thân Real đều không tránh khỏi sự phẫn nộ. Tờ Marca thậm chí còn gọi đây là nỗi nhục lớn nhất lịch sử. Điều gì đã xảy ra với Kền kền trắng khi HLV Zinedine Zidane vẫn tung ra sân những quân bài gần như tốt nhất với sự có mặt của bộ đôi tân binh đắt giá Eden Hazard (100 triệu euro) và Luka Jovic (60 triệu euro)?

Real Madrid trình diễn lối chơi lỏng lẻo, dễ dàng bị các mũi nhọn bên phía Atletico Madrid khoan thủng. HLV Zidane rõ ràng còn rất nhiều việc phải làm khi mùa giải mới đã cận kề. Nhưng nhìn một cách tổng thể, đội chủ sân Bernabeu dường như đang mất phương hướng. Từ mùa 2015-2016, Real đã có bước thay đổi lớn trong xây dựng đội hình. Thay vì mua những ngôi sao lớn, đội bóng áo trắng quay sang săn lùng những cầu thủ trẻ tiềm năng hoặc đôn lên từ đội trẻ để cấy ghép vào đội hình chính.

Thực tế cho thấy, Real Madrid vẫn chơi rất thành công khi giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp ở các mùa (2015-2016, 2016-2017, 2017-2018). Trong chiến tích kỳ vĩ này, đóng góp của những cầu thủ trẻ không quá lớn nhưng cũng xứng đáng được ghi nhận. Sau thất bại ở mùa giải 2018-2019, Real Madrid lại cuống cuồng trở lại với thói quen vung tiền mua sắm. Tính đến thời điểm này, Los Blancos đã chi tới hơn 300 triệu euro để tăng cường lực lượng.

Song song với đó, hàng loạt cầu thủ trẻ bị đẩy đi. Nhìn quanh một lượt đội hình Real Madrid hiện tại, ngoại trừ những tân binh, số còn lại đa phần đều là những công thần, chinh chiến nhiều năm, gần như hết động lực thi đấu. Nhưng HLV Zidane không đủ dũng khí để gạt họ sang một bên, nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ giàu khát khao. Nhà cầm quân người Pháp tin rằng những sự bổ sung chất lượng sẽ làm sống lại cỗ máy chiến thắng ngủ quên mùa trước và có vẻ ông đã nhầm hay đơn giản Real Madrid chưa tìm được mảnh ghép vừa vặn.

Hãy cùng chờ xem, mớ hỗn độn hiện tại được vị thuyền trưởng nổi tiếng mát tay này sắp xếp lại ra sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.