Showbiz

Hồ Quang Hiếu: Bực mình khi bị hỏi nhiều chuyện "bao giờ lấy vợ?"

07/02/2019, 14:41

Hồ Quang Hiếu khá bực mình khi bị hỏi quá nhiều chuyện tình cảm vào mỗi dịp Tết.

img
Ca sĩ Hồ Quang Hiếu

Là ca sĩ hay tất bật show diễn khắp nơi vào mỗi dịp cuối năm, nhưng Tết Kỷ Hợi năm nay, Hồ Quang Hiếu lại dành thời gian ở bên gia đình. Anh chia sẻ, bản thân thích sự quây quần bên gia đình, thích sự thoải mái khi gác công việc sang một bên.

Dẫu vậy, Hồ Quang Hiếu vẫn nhớ lại những cái Tết phải đón giao thừa ở nước ngoài. Anh nhớ lại, khoảng thời gian sau khi hát xong, thấy mọi người đều đón giao thừa quây quần bên gia đình khiến anh cảm thấy trống vắng. Dù vậy, những cái Tết ấy lại vô cùng ý nghĩa bởi anh biết và hiểu thêm được đời sống của người Việt ở nước ngoài, biết được cái Tết của người Việt hải ngoại ra sao.

“Ở bên đó xa quê hương nhưng bà con vẫn giữ được bản sắc. Ở Việt Nam, làm một cái bánh chưng hay bánh tét rất dễ, nhưng ở nước ngoài thì không như vậy. Hay những cành mai, đào họ đều phải nhập từ Việt Nam sang, rất đắt tiền. Họ cũng giữ những truyền thống múa lân, đốt pháo khiến mình như được trở về tuổi thơ với những kỷ niệm mà đôi khi, chính tại quê hương mình cũng không cảm nhận được”, Hồ Quang Hiếu nhìn nhận.

Chưa kể, những khoảng thời gian đi lưu diễn ở những vùng sâu vùng sa, nơi người dân còn nghèo, nam ca sĩ cũng có không ít kỷ niệm ấm lòng. Anh được người dân tặng trái cây, được mọi người lì xì đầu năm. Dù không nhiều nhưng với nam ca sĩ, đó là “lộc” mà khán giả đã dành cho anh.

img

Thậm chí, có những lần anh phải xin ngủ nhờ nhà người dân và được họ hết lòng giúp đỡ, yêu thương. Ở những nơi đó đón giao thừa, anh cảm nhận được sự thay đổi rất rõ của mùa xuân với cây cối đâm chồi nảy lộc, với tiếng chim hót véo von, được hòa mình vào thiên nhiên.

Yêu thiên nhiên nên giọng ca của “Con bướm xuân” cũng không quá duy tâm việc trưng đào hay mai với mong muốn nhiều lộc. Theo anh, quan trọng là có không khí mùa xuân, có lộc, để nhà cửa đẹp hơn chứ không nhất thiết phải là mai hay đào. Thêm vào đó, mua đào hay mai còn phụ phụ thuộc vào kinh tế của mỗi người, diện tích nhà cửa…

“Tôi không thích chơi mai, đào vì có thời gian nở hoa khá ngắn. Tôi thích hoa lan vì dễ chăm sóc và hợp với ngôi nhà của mình. Cái chính trong ngày đầu năm là có hoa đẹp và ra Tết vẫn có hoa”, Hồ Quang Hiếu bộc bạch.

Đặc biệt, là người nổi tiếng nhưng mỗi lần về quê ăn Tết, Hồ Quang Hiếu cũng không tránh khỏi những câu hỏi gây nhức đầu trong ngày Tết như "bao giờ lấy vợ?", "Người yêu đâu sao không đưa về?"... Đối mặt với những câu hỏi ấy, nam ca sĩ thừa nhận anh khá bực mình.

“Trước đây, mẹ tôi cũng hay hỏi. Tôi đáp rằng, đó là điều đương nhiên ai cũng muốn. Nhưng quan trọng là mình có gặp đúng người hay không, đã có duyên chưa. Giờ mọi người cũng không hỏi nhiều nữa, mà tôi nghĩ gặp ai hỏi nhiều quá thôi khỏi gặp nữa", Hồ Quang Hiếu cười lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.