Giao thông

Hỗ trợ Hậu Giang phát triển nhiều dự án giao thông

16/10/2014, 21:20

Chiều 16/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang về công tác phát triển giao thông.

Bộ trưởng đề nghị trình lại Chính phủ giai đoạn mới Đề án Đường ô tô đến trung tâm xã
Bộ trưởng đề nghị trình Chính phủ giai đoạn mới Đề án đường ô tô đến trung tâm xã

Ông Nguyễn Liên Khoa – Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang cho biết, tiểu dự án 1, tuyến nối thị xã Ngã Bảy với đường Nam Sông Hậu (đường 927C) có ý nghĩa quan trọng trong phát triển KT-XH cho thị xã Ngã Bảy và huyện Châu Thành, đồng thời có vai trò là tuyến đường ngang kết nối QL1A, QL61, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp với tuyến Nam Sông Hậu. Dự án đường tỉnh 927C bị đình hoãn giãn tiến độ theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ, đồng thời Dự án đường Nam Sông Hậu, Bộ GTVT đang quyết toán đầu tư. Tỉnh còn nhiều khó khăn không thể cân đối được nguồn vốn, đề nghị Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét bố trí vốn trung hạn 2015 và các năm tiếp theo để đầu tư.

GPMB QL1 đoạn Cần Thơ – Hậu Giang, hiện địa phương đã chuẩn bị hoàn thành công tác GPMB, lãnh đạo tỉnh đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ việc di dời hệ thống cấp nước với số tiền gần 45 tỉ đồng; Dời toàn bộ 2 chợ để đảm bảo ATGT cho bà con tiểu thương khoảng 8,6 tỉ đồng; Chênh lệch chi phí đền bù tái định cư cho bà con ở 40 đơn vị hành chính thuộc 20 km phải GPMB.

Tỉnh cũng đề nghị hỗ trợ đầu tư làm đường ô tô đến trung tâm của 3 xã mới thành lập đơn vị hành chính mới và xem xét bố trí kinh phí dự phòng của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương cho Hậu Giang sửa chữa một tuyến đường qua huyện Long Mỹ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng tình với đề xuất đầu tư đường tỉnh 927C theo đề nghị của tỉnh Hậu Giang và sẽ trình Thủ tướng xem xét cho bố trí vốn trung hạn đầu tư, nhằm khai thác hiệu quả đường Nam Sông Hậu và QL1.

Về GPMB QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp, tái định cư cho dân, di dời đường ống nước và xây dựng chợ mới, Bộ trưởng đồng tình cho hỗ trợ bằng nguồn vốn GPMB QL1 còn dư, song phải báo cáo Thủ tướng Chính Phủ.

Về đường ô tô đến trung tâm các xã,  Bộ trưởng cho rằng là việc làm rất cần thiết, nhiều địa phương cũng có tình trạng phát sinh thêm đơn vị hành chính mới chưa có đường ô tô đến trung tâm xã. Mới đây, Bộ đã có văn bản gửi Chính phủ cho khởi động lại Đề án xây dựng đường ô tô đến Trung tâm các xã theo nguyên tắc 40-30-30. Bộ trưởng yêu cầu Vụ KHĐT làm công văn gửi Thủ Tướng Chính phủ, Bộ KHĐT, Bộ NN&PTNT đề nghị bố trí vốn trung hạn cho vấn đề này...

Phương Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.