Đời sống

Hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa, có hoàn cảnh khó khăn

04/12/2021, 11:12

Báo Giao thông cùng Huyện Đoàn Tuy Đức, doanh nghiệp và các mạnh thường quân tặng quà cho người dân ở khu phong tỏa, cách ly do dịch Covid-19.

Ngày 3/12, Báo Giao thông phối hợp cùng Huyện Đoàn Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông), Công ty cổ phần sản xuất dịch vụ nông nghiệp Hương Cao Nguyên và các mạnh thường quân trao tặng 60 suất quà gồm: mì gói, dầu ăn, nước mắm, đường, trúng, cá khô cho người dân và 23 phần quà cho các em thiếu nhi xã Đắk Ngo đang điều trị tại khu cách ly, đồng thời hỗ trợ 5 can dung dịch sát khuẩn cho lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch.

img

Quà được chuyển lên xe, đưa đến hỗ trợ cho người dân trong khu phong tỏa ở xã Đắk Ngo.

Tại buổi hỗ trợ, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều khu vực bị phong tỏa nên những phần quà đã được lực lượng hỗ trợ giao tại các chốt làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Sau đó, lực lượng phòng chống dịch cùng các lực lượng của xã Đắk Ngo đưa đến các hộ gia đình khó khăn, đang thực hiện cách ly.

img

Lực lượng hỗ trợ đưa nhu yếu phẩm đến các hộ dân.

Ông Lý Văn Sở, Trưởng bản Giang Châu (Đắk Ngo) cho hay, người dân nơi đây chủ yếu là người đồng bào dân tộc, thường ngày cuộc sống của người dân đã vốn khó, nay dịch bệnh bùng phát khiến cuộc sống của người dân càng khó khăn thêm. Trước dự hỗ trợ chia sẻ của chính quyền, đoàn thể và các mạnh thường quân người dân rất vui, yên tâm cách ly và chữa trị để vượt qua dịch bệnh.

img

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các phần quà được để trước nhà để người dân ra nhận.

"Các hộ nghèo tại địa phương có hoàn cảnh rất khó khăn, vừa qua nhiều hộ lại bị phong tỏa do trên địa bàn có một số ca mắc Covid-19 nên càng khó khăn hơn.

Các phần quà nhu yếu phẩm, tặng cho bà con rất có ý nghĩa trong thời điểm này. Thay mặt cho người dân, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Báo Giao thông, Huyện Đoàn, doanh nghiệp và các mạnh thường quân đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho bà con trong thời điểm khó khăn", ông Sở chia sẻ

img

Các tình nguyện viên đang phân chia trứng để chia sẻ đến người dân.

Theo Huyện đoàn Tuy Đức, hiện nay tình hình đại dịch Covid -19 đã và đang diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây lan rất nhanh. Đắk Ngo là xã khó khăn của huyện biên giới Tuy Đức, đồng bào Mông di cư chiếm tỷ lệ cao. Tình hình dịch bệnh tại xã đang diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng nhanh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người dân.

img

Những suất phần được phân chia, đưa lên xe gửi đến người dân.

Bà Trần Trương Mạnh Hoài, Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức cho biết: “Hiện một số khu vực của xã Đắk Ngo đã bị phong tỏa, bản Giang Châu phong tỏa 1 phần, đặc biệt bản Siat phong tỏa toàn bộ, đồng bào Mông chủ yếu nhận làm khoán điều và cà phê, bị phong tỏa gặp rất nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt, thiếu thốn lương thực, thực phẩm.

Trước tình hình trên, Huyện đoàn phối hợp cùng một số doanh nghiệp, mạnh thường kêu gọi sự sẻ chia của cộng đồng để giúp người dân yên tâm cách ly, chữa trị, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng”.

img

Người dân vui mừng, nhận được những suất quà hỗ trợ.

Cũng theo bà Hoài, bản Siat hiện có 178 hộ với 1066 khẩu đang rất khó khăn, đã xuất hiện F0 trong học sinh từ mầm non đến THCS, khả năng bản Siat số ca F0 sẽ tiếp tục tăng trong vài ngày tới, hiện đã có trên 90 ca F0 tại bàn.

Người dân có số nhân khẩu đông, các em chủ yếu tuổi đi nhà trẻ đến THCS, hiện tại dân bản đang rất khó khăn.Trong thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục mong nhận được sự chung tay giúp sức để giúp bà con vượt qua dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.