Bất động sản

Hoà Bình: Huyện Lương Sơn yêu cầu gỡ biển dự án "ma" Beverly Hill

04/03/2022, 15:42

Huyện Lương Sơn, Hoà Bình đã kiểm tra dự án "ma" Beverly Hill, yêu cầu gỡ biển và quảng cáo không đúng sự thật.

Theo thông tin từ Uỷ ban nhân dân huyện Lương Sơn, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Lương Sơn do đồng chí Nguyễn Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì đã tiến hành kiểm tra thực tế địa điểm xây dựng "dự án ma" Beverly Hill, xã Cư Yên.

Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện, các phòng Quản lý đô thị, Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra, Tư pháp, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công an huyện; Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện và UBND xã Cư Yên.

img

Dự án "ma" Beverly Hill xây dựng tại xã Cư Yên, Lương Sơn

Qua buổi kiểm tra đối với dự án "ma" Beverly Hill, đoàn kiểm tra đã xác định trong khoảng thời gian 12 năm trước đây ông Đào Anh Tuấn là người trung gian đứng ra mua đất ở, đất vườn cho nhiều hộ dân và định hướng cho họ xây dựng các căn nhà ở riêng lẻ theo mẫu thiết kế giống nhau trong khu dân cư nông thôn xóm Gừa và xóm Gò Đẻ, xã Cư Yên.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện giao UBND xã Cư Yên tiến hành rà soát, kiểm tra thực trạng tất cả các thửa đất, việc xây dựng theo hạn mức đất ở và các vấn đề khác có liên quan, báo cáo UBND huyện.

Đồng thời, giao các ngành chức năng cùng phối hợp với UBND xã tiến hành rà soát hồ sơ pháp lý về đất đai và xây dựng nhà ở trên các thửa đất, tổng hợp tham mưu cho UBND huyện báo cáo tỉnh.

Đoàn kiểm tra yêu cầu ông Đào Anh Tuấn tháo dỡ các biển chỉ dẫn vào "khu dự án Beverly Hill" trên các tuyến đường vào khu dân cư; tháo dỡ biển quảng cáo dự án tự đặt tên "Beverly Hill" và không quảng cáo về dự án không có thật trên các trang mạng internet.

Cũng tại xã Cư Yên, Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu tạm dừng tất cả hoạt động xây dựng tại khu vực đang để tên dự án "ma" Beverly Hill 2 để kiểm tra và làm rõ các thông tin liên quan tới việc xây dựng và thửa đất.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, Sở Xây dựng Hoà Bình công bố gần chục dự án "ma" không có chủ trương, cấp phép đầu tư, trong đó có Beverly Hill.

Đáng nói, dự án này vẫn đang công khai đầu tư xây dựng với các giai đoạn khác nhau.

Trong vai nhà đầu tư, PV được một nhân viên tư vấn cho biết, tổng dự án có khoảng 200 biệt thự. Hiện nay đang khai thác vận hành nghỉ dưỡng 100 biệt thự, 100 biệt thự đang xây dựng, dự kiến sang tháng 3 sẽ ra hàng. Nhưng chính quyền địa phương đã yêu cầu tháo biển, gỡ quảng cáo dự án không đúng sự thật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.