Thế giới

Hòa đàm Syria ưu tiên lệnh ngừng bắn và viện trợ

27/01/2016, 05:56

Cuộc đàm phán nhằm tìm kiếm hòa bình cho Syria sẽ bắt đầu vào ngày 29/1 tới tại Geneva.

tong-thong-syria-tuyen-bo-khong-bao-gio-dam-phan-v
Tổng thống Bashar al-Assad. (Ảnh: SANA)

Cuộc đàm phán nhằm tìm kiếm hòa bình cho Syria sẽ bắt đầu vào ngày 29/1 tới tại Geneva, AFP dẫn lời Phái viên Liên hợp quốc Staffan de Mistura.

Trước đó, Reuters cho biết, cuộc đàm phán tìm kiếm hòa bình Syria rơi vào bế tắc khi Ủy ban đàm phán cấp cao - gồm đại diện các phe đối lập tại Syria tuyên bố sẽ không ngồi vào bàn đàm phán chừng nào các yêu cầu của phe này không được đáp ứng.

Do đó, hòa đàm sẽ được dời sang ngày 29/1. Cũng theo ông Mistura, danh sách đại biểu đã được gửi đi từ 26/1, song không cho biết thêm chi tiết. Ưu tiên hàng đầu của Hòa đàm sẽ là “một lệnh ngừng bắn lâu dài và tạo điều kiện viện trợ nhân đạo cho những người Syria khốn khổ”. Thông tin hoãn Hòa đàm được đưa ra trong bối cảnh, sáng 26/1, một vụ đánh bom tự sát nhằm vào trạm kiểm soát an ninh ở trung tâm thành phố Homs (thành phố lớn thứ ba tại Syria) làm ít nhất 14 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Nạn nhân bao gồm cả dân thường và nhân viên an ninh. Tính đến nay, xung đột bạo lực đẫm máu tại Syria đã giết chết 260 nghìn người và khiến hơn một nửa dân số nước này phải rời bỏ nhà cửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.