An ninh hình sự

Hoa hậu doanh nhân điều hành đường dây buôn bán hóa đơn nghìn tỷ

27/04/2018, 21:09

Cầm đầu điều hành đường dây buôn bán hóa đơn ngàn tỷ này là Nguyễn Thị Nhung, người mới nhận vương miện Hoa hậu...

21.1

Nguyễn Thị Nhung lúc đăng quang Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018

Ngày 27/4, Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng xác nhận đơn vị này vừa đấu tranh triệt phá đường dây chuyên mua bán hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) với quy mô lớn. 

Theo báo Sài gòn giải phóng, qua điều tra, từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, Công an quận Hồng Bàng đã phát hiện một đường dây mua bán hóa đơn liên quan đến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn nhiều tỉnh, thành và núp bóng dưới các công ty "ma" như: Công ty TNHH Hải Nguyên Việt, Công ty TNHH Thương mại phát triển Tuấn Hà, Công ty TNHH TMDV Phúc Trà, Công ty TNHH Phát triển thương mại Tuấn Phát...

Sau hơn 3 tháng đeo bám điều tra, các trinh sát bước đầu xác định những công ty trên được thành lập chỉ để hoạt động mua bán trái phép hóa đơn. Đường dây này đã thành lập ra 17 công ty “ma” và bán ra một lượng rất lớn hóa đơn chứng từ. Theo tính toán ban đầu, số tiền lên tới 1.500 tỷ đồng.

Đáng chú ý, cầm đầu đường dây này là Nguyễn Thị Nhung (40 tuổi, trú tại 8+9/85 phố Nguyễn Đức Cảnh, phường An Biên, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) là người mới nhận vương miện Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt 2018. Để điều hành đường dây mua bán hóa đơn trái phép, Nhung đã núp dưới vỏ bọc là giám đốc một công ty cổ phần.

22.1

Số tang vật trong đường dây mua bán trái phép hóa do Công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng triệt phá

Sau khi đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an quận Hồng Bàng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng đã bắt giữ 6 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép hóa đơn GTGT gồm: Vũ Thị Ánh Tuyết (43 tuổi, ở quận Lê Chân, Hải Phòng), Trần Thị Minh Thư (37 tuổi, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng), Trần Thị V.A, Nguyễn Văn V, Đặng Trinh H, Vũ Thị V.A. Tuy nhiên đối tượng cầm đầu Nguyễn Thị Nhung đã bỏ trốn.

Trong đường dây mua bán hóa đơn này có vai trò hỗ trợ đắc lực cho Nhung là các đối tượng: Vũ Thị Ánh Tuyết đóng vai trò liên hệ, giao dịch với các đầu mối khách hàng, Trần Thị Minh Thư là người đặt in và viết các nội dung trên hóa đơn GTGT đồng thời ký, đóng dấu Công ty TNHH Hải Nguyên Việt và một số công ty "ma" khác.

Tờ Infonet thông tin thêm, tiến hành khám xét khẩn cấp tại số nhà 12/179 phố Lê Lợi (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) là nơi các đối tượng thuê để hoạt động mua bán trái phép hóa đơn, lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm: 17 con dấu pháp nhân của các công ty "ma" cùng 17 con dấu chức danh giám đốc doanh nghiệp, 112 quyển hóa đơn đã sử dụng, 108 quyển hóa đơn GTGT chưa sử dụng, 2 máy tính xách tay, các tài liệu chứng cứ có liên quan đến hành vi mua bán trái phép hóa đơn GTGT của 17 doanh nghiệp nêu trên.

Hiện, Công an quận Hồng Bàng đã khởi tố vụ án Mua bán trái phép hóa đơn, tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Ánh Tuyết và Trần Thị Minh Thư để phục vụ công tác đấu tranh mở rộng án; đồng thời, tiến hành truy bắt và kêu gọi Nguyễn Thị Nhung sớm ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.