Showbiz

Hoa hậu Hong Kong thi áo tắm: "Thiếu vải, chứa yếu tố khiêu dâm"

22/09/2022, 07:42
image

Ủy viên Hội đồng Khiếu nại Cảnh sát Độc lập (IPCC) công khai lên án phần thi bikini tại Miss Hong Kong là "thiếu vải, chứa yếu tố khiêu dâm".

Theo The Standard, bà Dư Lê Thanh Bình - ủy viên Hội đồng Khiếu nại Cảnh sát Độc lập (IPCC) vừa công khai lên án cuộc thi Miss Hong Kong (Hoa hậu Hong Kong) do đài TVB sản xuất. Ý kiến được bà đưa ra trong cuộc thảo luận về các vụ lạm dụng trẻ em của thành phố.

Cụ thể, bà cho rằng, Hoa hậu Hong Kong nên bỏ phần thi áo tắm vì cho rằng phần thi này "thiếu vải, chứa yếu tố khiêu dâm, làm gia tăng vấn nạn quấy rối, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em".

img

Thí sinh Hoa hậu Hong Kong 2022 trong phần thi mới đây

Bà cũng bày tỏ sự khó hiểu khi các thí sinh mặc bikini để trả lời câu hỏi. “Có nhất thiết phải trả lời câu hỏi trong phòng máy lạnh với Tăng Chí Vỹ (Tổng giám đốc TVB - PV), khi ông ta đang nhìn chằm chằm vào bạn không? Tại sao họ phải trả lời câu hỏi khi mặc bikini? Tôi thực sự không hiểu", bà Dư bày tỏ.

Theo bà Dư, nội dung bạo lực và tình dục “phổ biến” trong các chương trình truyền hình và phim ảnh đã góp phần làm gia tăng các vụ lạm dụng trẻ em của thành phố. Bà kêu gọi các cơ quan liên quan của chính phủ như Văn phòng Quản lý Điện ảnh, truyền thông đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn sự phổ biến của những nội dung như vậy.

Đáp lại những bình luận của bà Dư, ông Tăng Chí Vỹ tuyên bố sẽ không có bất kỳ thay đổi nào trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong bởi nhà đài tuân thủ nguyên tắc trang phục trên sóng truyền hình.

Tổng giám đốc TVB cho rằng, kiến nghị của bà Dư là vô lý, mang tính vu khống khi cố tình lèo lái dư luận bằng cách gắn vấn đề xã hội vào cuộc thi.

img

Cuộc thi Hoa hậu Hong Kong bị chỉ trích

Theo On, quan điểm của bà Dư lập tức trở thành đề tài bàn tán xôn xao. Một bộ phận cho rằng, kiến nghị nói trên không thuyết phục bởi phần thi bikini tại Hoa hậu Hong Kong tồn tại rất lâu và chưa từng bị cơ quan quản lý xử phạt. Trang phục áo tắm của cuộc thi cũng không hở hang quá mức.

Một bộ phận khác lại cho rằng, nhiều năm gần đây, khi cuộc thi ngày càng mất giá, TVB càng lạm dụng phần thi áo tắm để câu view.

Năm 2021, nhà đài gây bức xúc khi quay cận cảnh cơ thể, yêu cầu thí sinh làm động tác gợi cảm trong phần thi bikini. Năm nay, thời lượng lên sóng của các phần thi áo tắm cũng bị cho là quá nhiều.

img

Dàn thí sinh Hoa hậu Hong Kong 2022

Trước đó, ngày 14/9, 19 thí sinh Hoa hậu Hong Kong 2022 đồng hành trong buổi chụp hình áo tắm và trò chuyện cùng truyền thông. Sự kiện diễn ra tại một khách sạn 5 sao.

Sau khi đêm bán kết bị hủy bỏ vì một số thí sinh mắc Covid-19, TVB quyết định tổ chức đêm chung kết vào 25/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.