Showbiz

Hoa hậu Mai Phương Thúy: “Nếu chia tay tôi sẽ trả lại... tiền!”

25/01/2020, 07:30

Ở tuổi 31, Mai Phương Thúy là mẫu hình nhiều người phụ nữ mong ước: Tự chủ kinh tế, xinh đẹp và thành công.

img
Hoa hậu Mai Phương Thúy

Thế nhưng, những điều đó lại chưa làm cô hài lòng. Trong cuộc trò chuyện với Báo Giao thông, Hoa hậu Việt Nam 2006 đã có những trải lòng về cuộc sống hiện tại.

Tôi có tất cả, nhưng mặt khác cũng chẳng có gì hết

Chị đang có những thứ mà nhiều người mong ước. Người ta đồn Mai Phương Thúy giàu lắm! Chị đang có những gì?

Tôi có tất cả, nhưng mặt khác cũng chẳng có gì hết. Tôi không có những trải nghiệm của người bình thường như đi làm công sở, tụm lại nói chuyện với đồng nghiệp, không biết chạy deadline công việc… Tôi hay tiếp xúc với môi trường xa xỉ, dùng đồ xa xỉ, đi máy bay, ăn ở hạng sang. Đôi lúc, tôi thấy mình bị mất sự kết nối với cuộc sống thực.

Bây giờ tôi đã hạn chế, không duy trì lối sống đó nữa vì nghĩ nó không tốt. Ngồi trong những nơi như thế, tôi không thể nào có những ý tưởng kinh doanh triệu đô vì không có kinh nghiệm thực tế từ đời sống.

Quá trình để đi đến vị trí, thành công của chị hôm nay dường như trải nhiều hoa hồng?

Con đường của tôi khá suôn sẻ, không gặp nhiều vấn đề bất trắc hoặc có lẽ chưa có. Cũng có thể do tôi có thói quen hay tính trước mọi công việc của mình để lên phương án xử lý nếu có chuyện ngoài ý muốn xảy ra. Tôi hay quan sát, tinh mắt nên hay đề phòng các trường hợp.

Cũng có lúc tôi thất bại trong công việc nhưng khá ít và thường là những thất bại mang tính thử nghiệm. Tôi có nhiều thí nghiệm ở quy mô nhỏ để rút kinh nghiệm, để khi bắt tay những dự án lớn sẽ không bị vấp nên tôi nghĩ, đó là lý do tôi dễ thành công.

Chứ không phải vì chị là người “sinh ra từ vạch đích”?

Ở một góc độ nào đó thì có thể nói vậy. Tôi sinh ra đã cao ráo, lớn lên khỏe mạnh đã là điều may mắn. Tôi được học hành đàng hoàng và may mắn trở thành hoa hậu, có những mối quan hệ tốt.

Vậy tính tự chủ, tự lập của chị có ảnh hưởng từ gia đình?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là người tự chủ. Trong vài năm đầu gây dựng sự nghiệp, tôi vẫn phải để gia đình chi trả những chi phí cho mình, sau đó tôi mới tự lực cánh sinh.

Những mỹ từ mà mọi người gán cho tôi như mạnh mẽ, tự chủ, tôi không nghĩ mình là người như thế. Tôi thấy mình là người tò mò, thích đi tìm giải pháp, cũng là một người bạn tốt, hết lòng vì bạn bè. Tôi còn là người con ngoan của ba mẹ, là chị gái tốt trong gia đình và cũng có một người yêu tốt. Cũng có thể, tôi là một hoa hậu tốt nhưng chưa phải tốt lắm, ở mức trung bình thôi.

Tôi thấy lợi thế ngoại hình nhưng đôi lúc điều đó thật bất công

img
Mai Phương Thúy

Đến giờ phút này, tài sản lớn nhất mà chị sở hữu là gì?

Nhan sắc, ngoại hình và trí tuệ. Thực ra, nhan sắc của tôi vừa phải, tôi nghĩ đầu óc mình bây giờ có giá hơn. Tôi không phải người thích thú lắm với việc sở hữu vật chất. Đồ hiệu chỉ để vui mắt, nhà lầu xe hơi như cơm ăn nước uống, không phải chuyện đáng để quan tâm.

Có vẻ để trở thành một người thành công như chị, phải có nhan sắc và ngoại hình?

Tôi nghĩ không nhất thiết phải có nhan sắc mới thành công nhưng nếu có thì tốt. Dù là người thông minh hay không cũng nên đầu tư cho ngoại hình. Người biết yêu thương ngoại hình là người có đầu óc bởi về cơ bản, con người luôn thích nhìn những thứ đẹp đẽ. Tôi là người không thích chăm sóc nhan sắc nhưng vẫn phải làm điều đó đấy thôi.

Ở vị trí của tôi, tôi thấy lợi thế ngoại hình rất lớn nhưng đôi lúc, tôi thấy điều đó thật bất công. Nếu ăn diện chau chuốt quá sẽ rất thu hút người đối diện và điều đó khiến tôi không thoải mái, tự do và có thể đưa tôi vào những rắc rối. Đời tư của mình cũng bị soi mói, thổi phồng và bị đặt điều không tốt. Điều đó có thể khiến người yêu của mình không yên tâm.

Nếu không có ngoại hình này, người ta sẽ thấy tôi rất quái dị

Vậy, chị làm thế nào để bạn trai chị cảm thấy yên tâm khi yêu một hoa hậu có nhan sắc như chị?

Tôi cố gắng sống tốt, chiều chuộng người yêu. Tôi không thể thay đổi bản thân mình, không thể bỗng dưng ngày mai biến thành người vô danh không ai biết đến. Tôi cũng không thể kiểm soát được việc người khác phái có thích mình hay không, thế nên tôi chỉ cố gắng như thế, nếu bạn trai không chấp nhận được thì thôi.

Bạn trai của chị có giúp đỡ chị nhiều trong việc làm ăn?

Tôi chỉ xin tiền anh ấy thôi, chứ anh ấy không cho tôi lời khuyên nào hết vì cả hai kinh doanh những mảng khác nhau. Một người thiên về bất động sản, một người thiên về chứng khoán.

Bạn trai chu cấp tiền, có thể nói một phần thành công của chị hiện nay là nhờ bạn trai?

Nói thế cũng không phải. Số tiền đó nếu sau này chia tay, tôi sẽ trả lại, hoặc chia tay mà không vui vẻ, có khi còn phải trả lãi (cười).

Còn đang yêu đương mà chị đã nghĩ tới việc chia tay rồi sao?

Cuộc đời không nói trước được điều gì cả. Tôi nghĩ cuộc đời không màu hồng mãi và một mối quan hệ cũng không thể duy trì mãi. Tôi luôn chuẩn bị trước mọi tình huống trong cuộc sống.

Ngoài việc xin tiền bạn trai, trong chuyện tình cảm chị có hay dựa dẫm không?

Yêu nhau thì phải dựa dẫm chứ. Lúc nào dựa là tôi sẽ dựa triệt để, miễn là cả hai cùng thấy vui vẻ là được. Còn chuyện tiền nong, ý tôi là nếu sau này hai người trở thành người lạ thì mình phải phân minh rạch ròi tiền bạc. Còn bây giờ đang yêu nhau, lấy được bao nhiêu tôi sẽ lấy hết (cười lớn).

Yêu như thế, chị có cần người yêu là đại gia?

Với tôi, người yêu là đại gia cũng được mà không phải cũng không sao. Tôi không để ý lắm đến chuyện vật chất. Trong tình yêu, tôi là người sống theo cảm xúc dù thực tế tôi cũng là người lý trí. Tôi có thể tự lập khi một mình, không phải phiền đến ai nhưng nếu có bạn trai ở bên cạnh, nhờ được cái gì tôi sẽ nhờ hết.

Đối với tình yêu, thú thật có đôi lúc tôi hơi dửng dưng. Tôi không phải người thích chuyện yêu đương lắm. Khi yêu ai, người đó phải yêu tôi như bạn bè tôi mới thích, còn kiểu yêu nồng nàn cháy bỏng là tôi chạy ngay.

13 năm làm hoa hậu, chị từng tiếc nuối điều gì chưa?

Trước đây, tôi có nuối tiếc một vài thứ nhưng bây giờ thì không. Tôi từng tiếc mình không được sống tự do về mặt tinh thần. Tuổi trẻ nhiều lúc có thể nông nổi nhưng hoa hậu không được phép. Nhưng bây giờ tôi đã quen với việc đó, quen với sự chừng mực rồi.

Bản thân tôi cũng không coi những rắc rối mình từng gặp phải là scandal để tiếc nuối. Một con người không bao giờ hoàn hảo. Nếu không có những chuyện đó, chẳng phải một người quá hoàn mỹ hay sao? Tôi thì không phải người hoàn mỹ!

Cảm ơn chị!

Mai Phương Thúy (SN 1988 tại Hà Nội), đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2006. Cô được đánh giá là một hoa hậu năng nổ trong công tác từ thiện - xã hội, ngoài ra còn tham gia đóng phim, DVD, ra mắt sách, chụp ảnh nghệ thuật. Tuy nhiên, người đẹp cũng từng vướng nhiều ồn ào như chụp ảnh với áo dài mỏng tang và tư thế gợi cảm quá đà, hay ồn ào về thái độ với người lớn tuổi… Vài năm gần đây, Mai Phương Thúy hạn chế tham gia các hoạt động nghệ thuật. Cô dành thời gian làm kinh doanh, làm nhà đầu tư chứng khoán.

Hoa hậu Việt Nam 2006 từng úp mở chuyện tình cảm với ca sĩ Noo Phước Thịnh nhưng cả hai đã chia tay. Hiện tại, bạn trai của Mai Phương Thúy được cô tiết lộ đang hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.