Showbiz

Hoa hậu Myanmar hoang mang sau lời kêu gọi ở Miss Universe

16/05/2021, 21:10
image

Sau khi công khai kêu gọi sự chú ý đến phong trào ủng hộ dân chủ của Myanmar tại Miss Universe, Thuzar Wint Lwin chưa biết sẽ đi về đâu.

img

Thuzar Wint Lwin trong phần thi Trang phục dân tộc tại bán kết Miss Universe 2020

Thuzar Wint Lwin - đại diện Myanmar tại cuộc thi Miss Universe 2020 đang là cái tên thu hút sự chú ý của công chúng trong những ngày qua. Không chỉ ghi điểm với ngoại hình nổi bật, khả năng trình diễn tự tin, Thuzar Wint Lwin còn khiến thế giới xúc động khi mang thông điệp của người dân quê nhà đến bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, sau đêm bán kết, với tấm biển có dòng chữ "Pray for Myanmar" (tạm dịch: "Cầu nguyện cho Myanmar"), câu Thuzar Wint Lwin càng khiến nhiều người cảm động.

Sau vòng thi, đại diện Myanmar đã có bài phỏng vấn dài với tờ The New York Times. Theo đó, người đẹp hy vọng sẽ tận dụng cơ hội này để kêu gọi sự chú ý đến phong trào ủng hộ dân chủ của Myanmar. Đồng thời, cô cũng nhân cơ hội này để kêu gọi sự giúp đỡ của quốc tế trong việc trả tự do cho các nhà lãnh đạo đã bị giam giữ.

img

Hình ảnh Thuzar Wint Lwin trong bài phỏng vấn với tờ The New York Times

Người đẹp nói rằng, cô từng tham gia biểu tình ở Myanmar. Do vậy, trước khi sang Mỹ dự thi Miss Universe, cô đã sốt sắng kiểm tra xem tên mình có nằm trong danh sách bị quân đội truy tố hay không. Cô cho biết, nhiều người nổi tiếng đã bị bắt khi đang cố rời khỏi đất nước, nên ở sân bay Yangon, cô quyết định mặc áo hoodie, đeo kính râm và đi qua bằng cửa dành cho người nhập cư để tránh bị nhận ra.

"Họ sát hại người dân như động vật, nhân tính ở đâu? Xin hãy giúp chúng tôi, chúng tôi đang rất bất lực", cô chia sẻ trong một bài phỏng vấn trước đó.

Thuzar Wint Lwin nói thêm về chính quyền quân đội ở quê nhà: "Trong một số trường hợp, họ sẵn sàng nổ súng không một chút do dự. Chúng tôi sợ hãi những người lính của chính mình. Tất cả những gì chúng tôi cảm thấy lúc này là sự tức giận và sợ hãi".

Thuzar Wint Lwin biết rằng sẽ rất nguy hiểm nếu cô quay trở lại Myanmar sau cuộc thi, và hiện tại cô chưa biết mình sẽ đi đâu sau khi cuộc thi kết thúc.

img

Trước đó, ngay sau khi hạ cánh xuống Florida, Thuzar Wint Lwin đã đăng một video trên trang Facebook. Trong đó, cô mặc lễ phục trang trọng hoà lẫn trong cảnh những người chạy trốn hơi cay và có một người đàn ông đi xe máy bị quân đội bắn trúng.

"Myanmar xứng đáng có nền dân chủ. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu và tôi cũng hy vọng rằng các cộng đồng quốc tế sẽ giúp đỡ chúng tôi. Chúng tôi rất cần sự giúp đỡ", Thuzar Wint Lwin nói trong video.

img

Thuzar Wint Lwin sở hữu hình thể nóng bỏng

Theo Angelopedia, Thuzar Wint Lwin sở hữu chiều cao 1m7 với số đo ba vòng 86-60-88 cm. Cô là sinh viên khoa tiếng Anh của Đại học East Yangon. Ngoài ra, cô là người mẫu, blogger về làm đẹp.

Cuối tháng 12/2020, Thuzar Wint Lwin xuất sắc vượt qua 35 thí sinh để giành ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2020. Ngoài ra, cô còn giành bốn giải thưởng khác gồm: Hoa hậu ăn ảnh, Hoa hậu có làn da đẹp nhất, Hoa hậu có nụ cười đẹp nhất và Trang phục dạ hội đẹp nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.