Showbiz

Hoa hậu Thanh Thủy có lách luật khi can thiệp "dao kéo" sau đăng quang?

30/03/2023, 17:27
image

Sau 3 tháng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022, Thanh Thủy thừa nhận đã sửa mũi, "nâng cấp" vòng 1 để trở nên xinh đẹp hơn.

Phó Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022 nói tôn trọng quyết định của Thanh Thủy

Sau 3 tháng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022, Huỳnh Thị Thanh Thủy bất ngờ thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, nàng hậu thừa nhận đã sửa mũi, nâng ngực để trở nên xinh đẹp hơn.

img

Hình ảnh mới nhất của hoa hậu Thanh Thủy

Quyết định này của nàng hậu vấp phải nhiều bình luận trái chiều. Một bộ phận khán giả ủng hộ quyết định khắc phục những nhược điểm trên cơ thể của Thanh Thủy.

Một bộ phận khác lại cho rằng, việc Thanh Thuỷ phẫu thuật thẩm mỹ sau chưa đầy nửa năm đăng quang là không nên. Nhất là khi cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022 - một cuộc thi trước nay vốn tuyên bố nói không với thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ.

“Một cuộc thi có tiêu chí không phẫu thuật thẩm mỹ, thí sinh đăng quang xong rồi đi sửa… loạn quá’; “Những người nghĩ phẫu thuật thẩm mỹ thì ai cũng đẹp, ai cũng thi được lại quá đại trà. Còn nét đẹp tự nhiên thì mới xứng đáng đi thi thôi, cũng không quá khắt khe làm gì vì cũng sau đăng quang mà”... là những bình luận của khán giả trên các diễn đàn sắc đẹp.

Tuy nhiên, bà Phạm Kim Dung (Phó Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022) nói tôn trọng quyết định của Huỳnh Thị Thanh Thủy.

"Việc phẫu thuật thẩm mỹ khiến chúng ta tự tin hơn, đẹp hơn nó không còn là vấn đề khiến chúng ta phải e dè nữa. Ngay cả việc Thanh Thủy lựa chọn phẫu thuật cũng giúp bạn cải thiện những thiếu sót mà Thủy cảm thấy tự ti.

Bên cạnh đó, Thủy vẫn duy trì việc học tập, nâng cao tri thức tại 2 trường đại học, cùng với đó là việc không ngừng trau dồi kỹ năng, rèn luyện về mọi mặt để chuẩn bị cho cơ hội đến với một cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Nếu mọi người có theo dõi hình ảnh và phong cách của Thủy thời gian gần đây thì cũng sẽ cảm nhận được bạn đã tự tin hơn rất nhiều, bạn mạnh dạn lột xác để theo đuổi những hình tượng, phong cách khác nhau.

Tôi thấy sau khi Thanh Thủy phẫu thuật thẩm mỹ, cũng có rất nhiều lời khen dành cho bạn. Một cô gái thẳng thắn chia sẻ việc mình đã phẫu thuật thì chúng ta cũng nên đón nhận, cổ vũ bạn trong việc khiến bản thân mình đẹp hơn, tự tin hơn", bà Dung cho biết.

img

"Đây là lần đầu tiên tôi xác nhận việc này. Chắc là mọi người cũng rất bất ngờ. Tôi cũng đắn đo xem có nên trả lời mọi người hay không. Và tôi nghĩ là sự thừa nhận của mình cũng không có gì là xấu", cô nói khi công khai chuyện "dao kéo"

Thanh Thủy không sai quy định khi can thiệp thẩm mỹ

Câu chuyện của Thanh Thủy đặt ra vấn đề là: Đạt ngôi vị danh hiệu hoa hậu xong, phẫu thuật thẩm mỹ có vi phạm luật? Tại sao BTC không ràng buộc tân hoa hậu không được can thiệp thẩm mỹ, ít nhất là vẫn trong thời gian nhiệm kỳ? Bởi nếu không có quy định chặt chẽ, thì cuộc thi nhan sắc vừa tổ chức trước đó lại thiếu sự "quy chuẩn" của thước đo nhan sắc?

img

Nhà thơ Dương Kỳ Anh

Trao đổi với nhà thơ Dương Kỳ Anh về những vấn đề nêu trên, "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho rằng: Việc hoa hậu can thiệp thẩm mỹ sau khi đăng quang là không vi phạm quy định. Vì họ đã kết thúc cuộc thi đó.

"Tuy nhiên, hoa hậu phải là người có sắc đẹp tự nhiên hoàn thiện. Việc hoa hậu thực hiện thẩm mỹ ngay sau đăng quang, chứng tỏ, cô ấy vẫn còn khiếm khuyết về mặt ngoại hình. Điều đó khiến vẻ đẹp, nhan sắc của hoa hậu trong mắt công chúng không còn sự yêu mến, ngưỡng mộ như ban đầu nữa.

Xưa nay, tôi luôn giữ quan điểm, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam phải là vẻ đẹp tự nhiên, vẻ đẹp dao kéo không còn là vẻ đẹp của người phụ nữ việt Nam", nhà thơ Dương Kỳ Anh cho hay.

Không chỉ phản đối hoa hậu can thiệp thẩm mỹ sau đăng quang, "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam còn phản đối cả chuyện cuộc thi nhan sắc chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ.

"Tiêu chí chọn hoa hậu trước đây là cô gái phải có vẻ đẹp tự nhiên và hài hoà giữa hình thể, sự hiểu biết, nhân cách. Đó là điều quan trọng nhất. Nhưng hiện nay, tiêu chí của cuộc thi đã được nới lỏng hơn khi chấp nhận các người đẹp can thiệp thẩm mỹ. Đó là không công bằng.

Một cuộc thi phải có sự công bằng giữa những cô gái miền quê lẫn thành thị, vì vậy tôi nghĩ không nên áp dụng tiêu chí chấp nhận "dao kéo" vào các cuộc thi nhan sắc", nhà thơ Dương Kỳ Anh nói thêm.

Trong thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, BTC nêu rõ: Cuộc thi dành cho nữ công dân Việt Nam tuổi từ 18 - 27; có đạo đức tốt; có vẻ đẹp tự nhiên; không có tiền án, tiền sự, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự; chưa lập gia đình; chưa sinh con; đã tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên; có chiều cao 1m63 trở lên; chưa từng qua giải phẫu thẩm mỹ; chưa từng qua chuyển đổi giới tính.

Chính BTC cũng từng lên tiếng cho hay: "Một thí sinh lẽ ra nằm trong danh sách được đặc cách vào vòng trong vì bạn ấy đã đoạt giải tại một cuộc thi cấp tỉnh. Tuy nhiên, sau khi phát hiện ra thí sinh có can thiệp thẩm mỹ, cụ thể là tiêm filler, BTC đã làm việc lại. Bạn ấy đã bị loại thẳng vì không đáp ứng được tiêu chuẩn của cuộc thi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.