Văn hóa - Giải Trí

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: “Tôi vẫn chưa có người yêu sau đăng quang”!

13/02/2019, 07:05

Có thể các bạn không tin nhưng từ khi tôi đăng quang, chưa có ai theo đuổi tôi cả.

img
Hoa hậu Trần Tiểu Vy

“Hoa hậu Việt Nam là một danh hiệu không dễ dàng có được, đó là ước mơ của hàng triệu cô gái trẻ, tại sao mình lại từ bỏ chứ!”, Tiểu Vy chia sẻ về cái Tết đầu tiên sau một năm đăng quang.

Mua sắm được nhiều quà cho mẹ

Năm đầu tiên đón Tết sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, hẳn đây là một cái Tết bận rộn với chị?

2019 là “mùa xuân đầu tiên” của một hoa hậu, một mùa xuân đánh dấu sự trưởng thành của chính mình. Đây là khoảng thời gian tôi nhìn lại một năm đầy ấn tượng: Từ một cô bé đến thành công của một hoa hậu. Và cũng bởi thế, năm nay tôi được tham gia công tác thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn đón Tết sung túc hơn. Khi mang niềm vui đến cho mọi người cũng là cách nhân 2, nhân 3 cái Tết của mình.

Tôi vẫn đón Tết cùng gia đình và đi chơi với bạn bè. Nếu trước đây, ngày Tết tôi có thể vô tư đi chơi, ăn hàng cùng bạn bè thì năm nay khi bước ra đường có nhiều người nhận ra, tôi phải ý thức hơn trong việc giữ gìn hình ảnh của một hoa hậu.

Mang cái Tết đến với người nghèo còn với gia đình, chị có món quà đặc biệt nào dành tặng người thân?

Những năm trước tôi còn đi học, gia đình cũng gặp một số khó khăn vì ba tôi bị bệnh nặng, hầu như mẹ phải lo lắng tất cả mọi thứ và dường như niềm vui Tết cũng không trọn vẹn. Mẹ lúc nào cũng bảo: Không cần quần áo mới, mà chỉ mua cho chị em tôi. Tôi thấy rất thương mẹ! Tết năm nay, tôi đã có điều kiện mua sắm cho mẹ được nhiều thứ hơn. Tuy nhiên, tôi biết món quà đặc biệt nhất với mẹ là tôi có thời gian về ăn Tết với gia đình. Tôi được cùng mẹ đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa.

Nhìn lại chặng đường một năm đăng quang, chị cảm nhận thế nào?

Dấu ấn đặc biệt nhất trong năm 2018 với tôi có lẽ là đăng quang hoa hậu, đánh dấu một vai trò mới, vị trí mới của tôi. Từ đó, tôi có nhiều cơ hội để kết nối và chia sẻ với mọi người. Chỉ 2 tháng sau Hoa hậu Việt Nam, tôi đã lên đường tham gia Miss World. Điều tôi thấy ý nghĩa nhất chính là dự án nhân ái của mình đã được lọt vào Top 5 dự án xuất sắc nhất Miss World 2018, gây được chú ý và sẽ truyền cảm hứng cho các hoạt động thiện nguyện.

Còn thay đổi rõ nhất mà tôi cảm nhận được là tình cảm của khán giả. Tôi nhớ buổi sáng sau khi đăng quang, bước chân ra đường, tôi đã được rất nhiều người chú ý, nhận ra và chào hỏi, cười với tôi, dành cho tôi những lời chúc tốt đẹp. Cảm giác đột nhiên có nhiều người quý mến, muốn chụp ảnh cùng mình vừa lạ lẫm vừa thú vị và hạnh phúc.

Trở lại thời điểm đăng quang, nhiều người đã đặt câu hỏi về khả năng chịu được sức nặng vương miện của một cô gái 18 tuổi. Còn chị đã cảm nhận được sức nặng ấy?

Gia đình tôi chỉ là một gia đình bình thường, chưa có ai hoạt động showbiz nên ban đầu tôi cũng không hình dung ra hết những áp lực mà một người của công chúng phải chịu đựng. Tôi nhận ra mình phải ý thức được những chuẩn mực cần có của một hoa hậu, từ cách ứng xử, hành động và trách nhiệm của một hoa hậu. Bởi từng hành động, lời nói của hoa hậu đôi khi không còn vì bản thân mình mà có thể ảnh hưởng đến một tập thể, một cộng đồng nào đó. Khi đã là người của công chúng, tôi cũng dễ bị đem ra so sánh, có người khen, người chê.

Và tôi nghĩ chỉ có việc học mới giúp mình có đủ sức mạnh và sự tự tin để chịu được sức nặng của vương miện. Tôi học kiến thức từ nhà trường, kĩ năng từ các thày cô, anh chị đi trước, học từ thực tế những chuyến đi, những trải nghiệm từ công tác thiện nguyện.

Chưa “bật đèn xanh” với tình yêu

Khi đăng quang, chị từng chia sẻ mình còn độc thân. Sau đăng quang, hẳn chị có không ít người theo đuổi?

Có thể các bạn không tin nhưng từ khi tôi đăng quang, chưa có ai theo đuổi tôi cả. Một phần như mọi người đã thấy, sau khi trở thành hoa hậu, tôi gấp rút chuẩn bị cho Miss World. Khoảng thời gian đó, tôi hoạt động, tập luyện gần như không nghỉ ngơi. Suốt 2 tháng chỉ có 1 buổi sáng ngày lên đường đi thi là tôi được ngủ muộn một chút, còn trước đó tôi đều có lịch học, tập luyện, chụp ảnh từ rất sớm. Tôi đi thi mất 1 tháng và khi trở về lại bắt đầu với công việc, tiếp tục những kế hoạch. Lịch trình bận rộn nên tôi không có thời gian suy nghĩ về tình cảm cá nhân. Những người đàn ông tôi gặp gỡ cũng trong phạm vi công việc, tôi không “bật đèn xanh” nên có lẽ cũng chẳng ai có ý định tán tỉnh hay theo đuổi.

Ba mẹ chị có quản lý chị về chuyện tình cảm hay cuộc sống cá nhân?

Ba mẹ tôi không quản lý mà quan tâm tôi. Ba mẹ thường xuyên gọi điện, tâm sự hỏi thăm về cuộc sống ở xa. Ba mẹ cũng biết hiện tôi đang tập trung cho các công việc thiện nguyện, làm tròn trách nhiệm của một hoa hậu nên cũng không hỏi nhiều về chuyện tình cảm.

Sau khi trở thành Hoa hậu, mẫu người yêu của chị có thay đổi?

Tôi chỉ mới 18 tuổi nên việc nghĩ về một hình mẫu để yêu đối với tôi còn khá mông lung. Tôi nghĩ khi 2 người có cảm xúc với nhau, hợp nhau thì yêu thôi.

Hiện tại, tôi tập trung thời gian cho công việc và gia đình. Năm nay, tôi sẽ tham gia nhiều hoạt động giải trí hơn để luôn làm mới mình. Tôi vừa trở thành Đại sứ của cuộc thi Miss World Việt Nam nên sẽ đồng hành, tích cực quảng bá cho cuộc thi. Để làm tốt vai trò này, tôi phải dành thời gian trau dồi nhiều kỹ năng giao tiếp, catwalk, trình diễn… Song song đó, tôi vẫn phải tiếp tục việc học tại trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.