Showbiz

Hoa hậu và nét đẹp từ lòng nhân ái

18/07/2019, 06:38

Thông tin hoa hậu Đỗ Mỹ Linh quyết định hiến tạng cho y học nhận được sự quan tâm của nhiều người.

img
Đỗ Mỹ Linh khoe thẻ đăng ký hiến tạng

Càng đáng chú ý hơn khi lần này, người đẹp đã cùng mẹ và bà Phạm Thị Kim Dung - Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng, Chủ tịch cuộc thi Miss World Việt Nam và một số thí sinh đang tham gia cuộc thi này đăng ký hiến tạng cứu người. Theo Hoa hậu Việt Nam 2016, với quyết định này, cô mong muốn sẽ kêu gọi được nhiều người cùng tham gia để lan tỏa thông điệp ý nghĩa “Cho đi là nhận lại”.

Chưa biết sự lan tỏa của thông điệp ý nghĩa này sẽ ra sao, nhưng ít nhất, hành động của Mỹ Linh và các thí sinh của Miss World lần này ít nhiều làm thay đổi phần nào cái nhìn khắt khe của dư luận về hoa hậu. Bởi vài năm trở lại đây, công chúng thường dành cho các người đẹp cái nhìn theo chiều hướng tiêu cực. Không ít người cho rằng, những người đẹp đi thi và trở thành hoa hậu, á hậu cũng chỉ để lấy danh xưng dấn thân vào showbiz kiếm đại gia.

Cái nhìn này cũng dễ hiểu, nhất là trong bối cảnh các cuộc thi nhan sắc mọc lên như nấm sau mưa. Những hoa hậu, á hậu, nữ hoàng nhan sắc, á hoàng… xuất hiện búa xua khiến công chúng lóa mắt. Nhưng sau mỗi cuộc thi, không nhiều người đẹp ghi điểm bởi các hoạt động thiện nguyện xã hội, hoặc nếu có, họ cũng được cho là chỉ làm cho đúng nghĩa vụ của mình trong nhiệm kỳ hoa hậu. Cũng kể từ đó, các cuộc thi nhan sắc ngày càng trở nên xấu đi trong mắt công chúng.

Như lời của hoa hậu Ngọc Hân, làm từ thiện xuất phát từ trái tim. Khi trái tim mình chân thành thì việc làm sẽ thể hiện rõ nét điều đó. Có lẽ đó cũng là lý do khiến nhiều người đẹp thi thoảng xuất hiện với các hoạt động từ thiện nhưng vẫn bị chê bai chỉ tham gia thiện nguyện để làm màu, đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên, cũng có không ít người đẹp được ca ngợi có lòng nhân ái, không ầm ĩ nhưng hoạt động của họ vẫn đầy sức lan tỏa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.