Showbiz

Hoa hậu Việt Nam 2020 thay đổi cấu trúc, có gì hot?

24/09/2020, 19:30

Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ thay đổi trong cách thức tổ chức để phù hợp với trạng thái bình thường mới trước tình hình dịch bệnh.

img
Hoa hậu Trần Tiểu Vy chuẩn bị hết nhiệm kỳ 2 năm hoa hậu

Trong buổi họp báo ngày 24/9, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 (HHVN 2020) vừa thông báo có sự thay đổi trong cấu trúc format mới của cuộc thi năm nay.

Cụ thể, để phù hợp với trạng thái bình thường mới của xã hội, BTC đang đề nghị các cơ quan chỉ đạo, quản lý cho thay đổi cấu trúc các vòng thi để đảm bảo chất lượng vốn có nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu của phòng dịch. Sơ bộ, đề xuất này đã được các cơ quan có thẩm quyền ủng hộ.

Theo đó, HHVN 2020 với chủ đề "Thập kỷ hương sắc" sẽ tổ chức sơ khảo ở hai miền Nam – Bắc, chọn ra các thí sinh nổi bật vào vòng bán kết cuộc thi. "Như vậy, vòng bán kết sẽ thay thế hai vòng chung khảo khu vực như trước đây. Trong thời gian tham dự vòng bán kết, các thí sinh luyện tập các kỹ năng, phần trình diễn cũng như tham gia vào các hoạt động cộng đồng, trau dồi vốn sống cho bản thân và lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp đến xã hội", đại diện BTC thông tin.

img
Vì tình hình dịch bệnh, cuộc thi sẽ không tổ chức các vòng chung khảo ở hai miền như năm ngoái

Theo dự kiến, đêm bán kết sẽ được tổ chức vào ngày 10/10 tại Hà Nội, từ đó chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết toàn quốc.

Theo ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức (BTC) cho biết năm nay, số lượng thí sinh đăng ký cuộc thi lớn hơn nhiều so với ba cuộc thi Hoa hậu Việt Nam gần nhất. Vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc thi kéo dài thời gian nhận hồ sơ tới hơn 4 tháng. "Các thí sinh năm nay rất nổi trội về nhan sắc và nhiều thí sinh có thành tích học tập, làm việc tốt", ông Sơn đánh giá.

img
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh sẽ là thành viên ban giám khảo trong cuộc thi năm nay

Năm nay, dàn ban giám khảo của cuộc thi gồm nhà sử học Dương Trung Quốc (Trưởng Ban giám khảo), nhà thơ Hữu Việt, NGND Hoàng Tử Hùng, NTK Lê Thanh Hoà, hoa hậu Hà Kiều Anh, á hậu Thụy Vân và hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Đêm chung kết toàn quốc dự kiến tổ chức vào ngày 21/11. Tại vòng chung kết, các thí sinh phải trải qua nhiều vòng thi phụ như Người đẹp nhân ái, Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao… để tìm ra đại diện xứng đáng nhất, trao vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.