Điều tra

"Hoa khôi" móc túi người nước ngoài nằm trong top 30 người đẹp chuyển giới

24/05/2021, 13:28
image

Trần Minh Trí, 28 tuổi, trong đường dây rủ rê, gạ khách nước ngoài, dàn cảnh móc túi vừa bị bắt nằm trong... top 30 người đẹp chuyển giới.

img

4 trong số 5 đối tượng bị bắt giữ.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM đang giữ Nguyễn Minh Tú (34 tuổi), Lê Thanh Dương (26 tuổi), Nguyễn Thành Tây (33 tuổi, quê Cần Thơ), Nguyễn Hữu Chánh (27 tuổi) và Nguyễn Minh Trí (28 tuổi, cùng ngụ quận 8) để điều tra về hành vi “Trộm tài sản”.

Nhóm này là băng nhóm nam giả nữ chuyên tiếp cận, rủ khách nước ngoài massage hoặc “vui vẻ”, rồi dàn cảnh móc túi mà Báo Giao thông phản ánh trước đó.

Công an xác định, đối tượng Nguyễn Thành Tây là người cầm đầu, các đối tượng đều có tiền án về tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản, riêng Tây có 4 tiền án.

img

Nguyễn Minh Trí (ảnh trên mạng và lúc bị bắt)

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận thực hiện nhiều vụ gạ gẫm, móc túi người nước ngoài ở TP.HCM, đồng thời chỉ điểm một số nơi tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có.

Qua truy xét, công an đã thu hồi được các tang vật, bàn giao cho các nạn nhân. Công an đang kêu gọi các nạn nhân của nhóm đối tượng trên đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM hoặc Công an quận 1, 3, TP Thủ Đức để tố giác.

CLIP: "Hotgirl" tiếp cận, trộm tài sản người nước ngoài mà camera ghi lại.

Liên quan đến vụ việc, mới đây, một người nước ngoài, quốc tịch Pháp đến Công an TP Thủ Đức tố giác bị nhóm này dàn cảnh móc túi, trộm điện thoại iPhone 12 tại ngã tư Xuân Thủy - Nguyễn Cư, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Vụ trộm được Dương cùng đồng bọn thực hiện vào ngày 17/3, đến nay ông biết đối tượng bị bắt nên đến công an tố giác.

Cận cảnh các đối tượng nam giả nữ dàn cảnh móc túi khách nước ngoài vừa bị công an triệt phá. Thực hiện: Bùi Tư.

Trong nhóm này, Nguyễn Minh Trí được tôn làm hoa khôi vì vừa trẻ, lại có nhan sắc. Trí hiện nằm trong top 30 người chuyển giới đẹp nhất Việt Nam.

Trí đã có 1 tiền án về trộm cắp tài sản mà phương thức thủ đoạn chính là đóng giả nữ tiếp cận, rủ khách đi vui vẻ rồi tấn công vùng nhạy cảm để trộm điện thoại, ví tiền.

img

Tang vật công an thu được.

Như Báo Giao thông đưa tin, lúc 3h ngày 15/5, thấy anh Hwang Paeno (Quốc tịch Hàn Quốc) đang đi trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, đối tượng Dương, Tú đi trên xe máy, tiếp cận người này gạ gẫm, rủ đi “vui vẻ

Lúc anh Hwang Paeno sơ hở, 2 đối tượng đã dàn cảnh móc túi thì bị các trinh sát Phòng PC02 ập tới bắt quả tang.

Tú và Dương khai nhận thường chở nhau rảo quanh các tuyến đường, khi thấy người nước ngoài đi bộ trên đường thì tiếp cận gạ gẫm. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, sơ hở thì lấy trộm tài sản và tẩu thoát.

Từ lời khai của 2 đối tượng, mở rộng điều tra, công an bắt giữ Chánh và Trí khi cả hai đang trên đường đi tiêu thụ tài sản.

Theo đánh giá của Ban chuyên án, số nạn nhân của nhóm này khá nhiều, nhưng do hạn chế về tiếng Việt nên không biết nơi trình báo.

Công an TP.HCM đề nghị, ai là nạn nhân của nhóm đối tượng trên hãy đến Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM ở số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, điện thoại 0693187200 hoặc công an các quận 1, 3 và Công an TP.Thủ Đức để tố giác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.