Đời sống

Hoa loa kèn từ vườn ra phố "gọi" tháng Tư về

Tháng Tư về, khắp các con đường, ngõ phố của Thủ đô lại được tô điểm bởi sắc trắng tinh khôi của hoa loa kèn.

Loa kèn được nhiều người ví von là loài hoa của tháng 4, báo hiệu mùa Hạ đã đến. Tuy không rực rỡ như những loài hoa khác nhưng sắc trắng giản dị, tinh khôi của hoa loa kèn lại khiến người Hà thành mê mẩn.

Năm nay, hoa nở sớm, người trồng hoa cũng hy vọng sẽ bán được giá cao để bù đắp lại quãng thời gian dài ế ẩm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

img

Theo ghi nhận của PV những ngày này, người trồng hoa Tây Tựu thuê đất tại Hạ Mỗ (huyện Đan Phượng) đang hối hả vào vụ thu hoạch hoa loa kèn.

img

Loa kèn hay còn gọi là huệ tây, bách hợp được trồng chủ yếu vào tháng 9 năm trước và phải chờ đến tháng 3, tháng 4 năm sau mới ra hoa.

img

Nếu được chăm sóc tốt, thời tiết thuận lợi, một cành có thể cho 3-4 bông.

img

Tất bật bó hoa để mang ra chợ Quảng An, chị Nguyễn Thị Hằng (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) cho hay: "Gia đình tôi thuê một mẫu đất ở đây để trồng hoa loa kèn. Năm trước dù được mùa nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bùng phát khiến việc tiêu thụ gặp nhiều khó khăn, giá bán cũng rớt mạnh, chỉ còn hơn 100.000 đồng/bó (100 bông). May mắn dịch đã lắng xuống nên hoa đầu mùa năm nay dễ bán hơn, giá buôn dao động từ 180.000-200.000 đồng/bó".

img

Cũng theo chị Hằng, đây đang là thời điểm vào vụ kèn ta. Ngoài ra, còn có một loại khác được người trồng và tiểu thương vẫn hay gọi là "kèn Tàu".

img

Tại khu vực nội thành, hoa loa kèn được bán nhiều trên phố Thụy Khuê, Mai Xuân Thưởng, Phan Đình Phùng...

img

Người bán phải liên tục tưới nước để giữ cho hoa luôn tươi.

img

Để chơi được lâu, hoa được bán đa phần là những bông còn chúm nụ, chưa hoàn toàn nở hết.

img

Bó hoa loa kèn đầu mùa được người Hà thành ưa chuộng mỗi khi tháng 4 về.

img

Là người yêu hoa, Kiều Anh (quận Tây Hồ) chia sẻ: "Mỗi loài hoa đều mang một vẻ đẹp đặc trưng riêng và loa kèn cũng vậy. Gia đình em cũng hay mua hoa theo mùa để trang trí nhà cửa".

img

Tranh thủ trời nắng đẹp, nhiều người đã tìm đến các tuyến phố như: Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu chụp ảnh check in. Ai cũng cầm sẵn trên tay một bó hoa loa kèn.

img

Những bông hoa đã nở cũng được bày bán để phục vụ nhu cầu của khách chụp ảnh.

img

Người yêu hoa thướt tha trong tà áo dài truyền thống lưu lại khoảnh khắc nên thơ của Thủ đô trong mùa loa kèn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.