Showbiz

Hóa thân làm gái quê, Triệu Lệ Dĩnh bị chê ánh mắt đờ đẫn

30/09/2021, 17:18
image

Dù mới qua trailer, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong "Hạnh phúc đến Vạn gia" cũng gây tranh cãi.

“Hạnh Phúc đến Vạn gia” là bộ phim đánh dấu sự “lột xác” của Triệu Lệ Dĩnh. Cô bắt đầu chuyển bước hình ảnh của mình sang dòng phim tâm lý xã hội, thay vì phim cổ trang đã gắn liền nhiều năm qua.

img

Triệu Lệ Dĩnh thoát hình ảnh "nữ thần" để vào vai gái quê trong "Hạnh Phúc đến Vạn gia"

Dù chưa chính thức công chiếu nhưng trailer phim của Triệu Lệ Dĩnh cho thấy cô đã phá bỏ hình tượng xinh đẹp, khí chất trước đây trong các bộ phim cổ trang để hóa thân thành cô gái nông thôn tên Hạnh Phúc.

Vai diễn mà Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận là cô gái phải chịu nhiều uất ức vì định kiến cổ hủ. Tuy nhiên, nhân vật này từng bước vượt qua khó khăn, đồng thời khẳng định giá trị đích thực của người phụ nữ.

Tờ Sohu nhận định, sự hợp tác giữa Triệu Lệ Dĩnh và đạo diễn Trịnh Tiểu Long trong bộ phim này được kỳ vọng là bước đột phá về hình ảnh của cô.

img

Nữ diễn viên vào vai cô gái nghị lực, có ý chí vươn lên trong cuộc sống

Thực tế, khi nữ diễn viên “Sở Kiều Truyện” nhận lời đóng vai chính, không ít ý kiến cho rằng dạng vai này không phù hợp với hình tượng nữ thần mà Triệu Lệ Dĩnh xây dựng bao lâu nay. Kết quả, nữ diễn viên quyết tâm phá bỏ hình ảnh để “lột xác”.

Triệu Lệ Dĩnh và đạo diễn Trịnh Tiểu Long từng hợp tác trong bộ phim “Đám cưới vàng” vào năm 2007. Đó là thời điểm cô mới vào nghề. Vì kinh nghiệm diễn xuất khi đó còn non kém, lại chưa tự tin nên cô không hoàn toàn hòa nhập với đoàn phim “Đám cưới vàng”. Vai diễn cũng không được đánh giá cao.

Vì điều này, nữ diễn viên luôn bày tỏ mong muốn đạo diễn Trịnh Hiểu Long cho cô cơ hội hợp tác lần nữa. Sau 13 năm, cả hai lại bắt tay trong “Hạnh phúc tới Vạn gia”. Tuy nhiên, thông qua một số trích đoạn trailer, diễn xuất của nữ diễn viên gây nhiều ý kiến trái chiều.

img

Cô bị chê có ánh mắt đờ đẫn, thiếu sức sống

Theo Sina, không ít ý kiến cho rằng, kỹ năng diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh chưa hoàn toàn thuyết phục. Các phân đoạn trong trailer cho thấy, diễn xuất của cô còn mang tính cường điệu. Ánh mắt to nhưng lãnh cảm, lờ đờ thiếu sức sống, không toát lên được khí chất của một cô gái có nghị lực.

Dù vậy, nhiều quan điểm phản bác rằng đây mới chỉ là một vài trích đoạn, chưa thể nói lên hết điều gì về khả năng diễn xuất của cô. Trong khi đó, bộ phim dự kiến lên sóng vào tháng 12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.