Showbiz

Hoàng Bách: Nhận ra bản thân quá nông cạn, ưa hờn trách

21/11/2019, 10:25

Đối với Hoàng Bách, người cha quá cố chính là người thầy lớn mà anh đã nhận ra quá trễ.

img
Ca sĩ Hoàng Bách

Ngày 20/11 vừa qua là ngày để những người học trò tỏ lòng tri ân với những người thầy đã dìu dắt mình. Đối với ca sĩ Hoàng Bách, anh cũng có rất nhiều người thầy trong cuộc đời mình như thế. Đó là mẹ anh, là nhạc sĩ Đức Huy, NSND Trần Hiếu…

Thế nhưng, một người thầy lớn khiến nam ca sĩ day dứt nhất chính là bố của anh. “Trước đây, tôi hay trách bố, tại sao bố không trở thành một người thầy của tôi, không ở bên khi tôi yếu đuối, không nhẹ nhàng phân tích khi tôi sai lầm và không là ngôi sao dẫn đường khi tôi lạc lối. Nhưng từ khi ông ra đi hơn 1 năm trước, càng ngày tôi càng thấy mình đã quá nông cạn và ưa hờn trách hơn là nhìn nhận và biết ơn”, Hoàng Bách thổ lộ.

Đối với anh, bố đích thực là một người thầy thầm lặng của cuộc đời mình. Ông không giỏi lý lẽ, không biết cách thể hiện tình cảm và cũng không biết cách để kết nối với các con.

img
Tới bây giờ, Hoàng Bách mới hiểu bố đã cố gắng vì mình nhiều thế nào

Nam ca sĩ nhớ lại một đêm mùa đông miền Bắc hơn 20 năm trước, khi anh còn học ở Nhạc viện Hà Nội. Anh đã về Nam Định bất chợt vì nhớ nhà. Qua khe cửa, anh lặng người khi thấy bố đang kẽo kẹt bên chiếc máy may, may mũ lông, mũ dạ để lấy tiền nuôi đứa con trai đang tuổi ăn tuổi lớn có cá tính ngang tàng là anh.

Cũng vì cá tính ấy, dù học giỏi nhưng Hoàng Bách lại ham chơi, thích đánh nhau và trốn học. Sau đó, gia đình đã phải chuyển anh vào trong TP.HCM để học để các anh kèm cặp. Và khi ấy, bố anh lại bán nhà theo con vào miền Nam để làm lại từ đầu, trong khi ở tuổi 60 đáng lý ông đã được nghỉ ngơi thoải mái với lương hưu trung tá và ngôi nhà mặt tiền ở phố chính thành Nam.

Những điều ấy, Hoàng Bách đã nhận ra quá muộn. Trải qua những biến cố cuộc đời, có thêm những đứa con và sống chết với nghệ thuật, bây giờ anh mới hiểu bố đã cố gắng vì mình nhiều thế nào.

“Bố yêu tôi không khác gì tôi yêu các con mình. Tôi yêu gia đình một cách vô điều kiện, ông cũng thế. Những sự sáng tạo, bùng nổ là tôi thừa hưởng từ bố. Cái tính cứng đầu nhưng chân thành và tình cảm của tôi cũng là từ bố. Đời tôi trải qua một vài lần khủng hoảng lớn. Vượt qua rồi, tôi mới thấy bố đã vì chúng tôi mà khủng hoảng cả chục lần như thế”, nam ca sĩ tâm sự.

Anh cũng không quên nhắn nhủ người cha đã khuất của mình rằng, sẽ chẳng có gì làm anh gục ngã được nữa vì “con hiểu, từ lâu đã có ngôi sao dẫn đường ở trong mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.