Chất lượng sống

Hoảng hồn, bệnh nhân cầm dao phay đòi bác sĩ tháo khớp ngón tay

02/03/2018, 10:50

Y bác sĩ BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên một phen hoảng hồn vì bị bệnh nhân cầm dao phay đe dọa.

dao phay doa bac si

Y bác sĩ BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên một phen hoảng hồn vì bị bệnh nhân cầm dao phay đe dọa

Mới đây, các bác sĩ BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên một phen hoảng hồn vì bị bệnh nhân cầm dao phay đe dọa. Theo BS. Lê Duy Đạo (khoa Cấp cứu, BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên), sự việc xảy ra đúng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, tại khoa Cấp cứu của bệnh viện.

Một bệnh nhân tên Quang (xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) đã đến viện đòi tháo khớp ngón tay của mình dù không bị bệnh tật hay chấn thương gì. Trước tình huống đó, các bác sĩ đã tư vấn rất rõ ràng nhưng bệnh nhân một mực đòi "được" tháo khớp tay. 

Bị từ chối, bệnh nhân ra ngoài mua một con dao phay lớn mang vào BV đến các khoa để tìm bác sĩ xử lý. Tại đây, bệnh nhân Quang đã vung dao phay lên, chửi bới và đe dọa các y bác sĩ: “Nếu không tháo đốt ngón tay cho tao, tao chém chết hết chúng mày”.

Gần 1 giờ đồng hồ làm loạn ở khoa Cấp cứu khiến nhân viên y tế và cả bệnh nhân khác hoảng loạn, tên Quang bỏ đi sau khi bị lực lượng bảo vệ của bệnh viện can thiệp.

Cũng theo BS. Đạo, trước đó tại khoa Cấp cứu, trong khi các bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân tên Hưng (sinh năm 1973, Trưng Vương, TP. Thái Nguyên) đặt nội khí quản, thì anh trai bệnh nhân đã có hành động bất nhã. Người này đã đứng ở cửa sổ quay phim, chụp ảnh, đe dọa, chửi bới bác sĩ. Sau khi nhân viên y tế yêu cầu ra khỏi khu vực điều trị, người nhà bệnh nhân không chấp hành mà còn đập phá khoa cấp cứu. Hậu quả là toàn bộ cánh cửa từ phòng khoa Cấp cứu bị đập vỡ nát, kính vỡ tung tóe. Chỉ khi lực lượng công an phường Phan Đình Phùng có mặt, đối tượng này mới bị khống chế.

>>> Clip bệnh nhân dùng dao phay đe dọa bác sỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.