Âm nhạc

Hoàng Thùy Linh mang “vũ trụ văn học” vào "Để Mị nói cho mà nghe"

30/06/2019, 08:21

Hoàng Thùy Linh tiếp tục gây chú ý khi tung ra sản phẩm âm nhạc lấy cảm hứng từ văn học mang tên “Để Mị nói cho mà nghe”.

img
Một cảnh trong MV "Để Mị nói cho mà nghe"

Sau hai năm kể từ MV “Bánh trôi nước”, Hoàng Thùy Linh tiếp tục gây chú ý khi tung ra sản phẩm âm nhạc lấy cảm hứng từ văn học mang tên “Để Mị nói cho mà nghe”. Lần này, không chỉ còn một bài như: “Bánh trôi nước” mà là một “vũ trụ văn học” của Việt Nam với “Vợ chồng A Phủ”, “Lão Hạc”, “Vợ nhặt”…

Trong MV, Hoàng Thùy Linh hóa thân thành Mị - nhân vật nổi tiếng trong tác phẩm “Vợ chồng A Phủ” của nhà văn Tô Hoài. Mị đóng vai trò xuyên suốt mạch MV, gặp gỡ và mang tới niềm vui cho những nhân vật văn học như: Lão Hạc, anh Tràng, Chí Phèo, Thị Nở… Ở MV ấy, Mị không còn ẩn ức tới nỗi “nếu có nắm lá ngón trong tay lúc này, Mị sẽ ăn cho chết ngay”, mà Mị của Hoàng Thùy Linh đã tự đứng lên cởi trói cho chính mình, để làm những điều mình muốn.

Qua đó, nhân vật truyền tải thông điệp về khát khao tự do, khát khao được là chính mình của mỗi người khi bản thân phải chịu nhiều ấm ức, cam chịu, từ đó cổ vũ mọi người suy nghĩ và làm điều mình muốn.

MV được đầu tư chăm chút từ âm nhạc tới vũ đạo, hình ảnh, trang phục. Ca khúc chủ đề được Team DTAP sáng tác “đo ni đóng giày” cho chất giọng của Hoàng Thùy Linh, với tiết tấu sôi động, nhạc pop pha trộn chất nhạc dân gian ngũ cung. Đặc biệt, tác giả còn khéo léo cài cắm những trào lưu gần đây từ những câu rap “Em làm gì đã có người yêu/Em còn đang sợ ế đây này”.

Điểm khiến MV được khen ngợi chính là ý tưởng độc đáo, gắn kết các nhân vật văn học kinh điển của Việt Nam có số phận bế tắc trong xã hội phong kiến và tạo ra cho họ một cái kết có hậu. MV được xây dựng mang nhiều màu sắc vui tươi, lạc quan và yêu đời như một cách khích lệ mọi người. Mới ra mắt được một tuần, ca khúc đã lọt vào Top 5 thịnh hành trên YouTube và đang sở hữu hơn 10 triệu lượt xem. Thậm chí, tiêu đề ca khúc còn trở thành trào lưu chế lời trên mạng xã hội. Có thể nói, việc nữ ca sĩ tung MV vào đúng thời điểm kì thi THPT Quốc gia 2019 đang là chủ đề nóng hổi được coi là một cách thông minh, để sản phẩm này thậm chí có thể sẽ được xem lại vào mỗi dịp hoa phượng nở...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.