Showbiz

Hoàng Thùy Linh nghẹn ngào, thừa nhận từng làm ba mẹ phiền lòng

17/11/2020, 07:57

Hoàng Thùy Linh không kìm được cảm xúc khi nói về bố mẹ của mình, những hy sinh mà ông bà đã dành cho con gái.

img
Hoàng Thùy Linh nghẹn ngào khi nói về mẹ

Trong tập 4 của chương trình "Không khóc" - phiên bản giới hạn của Như chưa hề có cuộc chia ly mới đây, Hoàng Thùy Linh đã không kìm được sự nghẹ ngào khi theo dõi câu chuyện đoàn tụ của một cuộc ly tán từ năm 1984. Cậu bé bị thất lạc khi đi tàu lửa cùng mẹ từ Bình Định vào Sài Gòn, lúc mới 7 tuổi. Để lạc mất đứa con trai út, 30 năm sau đó, bà mẹ không ngày nào ăn ngon, ngủ yên.

Bà lang thang khắp hang cùng ngõ hẹp tìm con, gào khan giọng thì bà viết thông tin của con lên một tấm bảng đeo trước ngực. Cuộc hành trình tìm con kéo dài 30 năm trong vô vọng. Cậu con trai đi lạc may mắn được một gia đình tử tế nhận về nuôi. Sau 30 năm, anh trưởng thành và đã lập gia đình, có 2 con trai. Nhưng anh vẫn luôn đau đáu, ám ảnh tiếng còi tàu của ngày xa mẹ. Hai mẹ con đã đoàn tụ sau hơn 3 thập niên, và người mẹ có thể nói với con mình: “Mẹ không bỏ con. Mẹ chỉ để lạc mất con”.

img
Nữ ca sĩ không cầm được nước mắt khi xem cuộc đoàn tụ của hai mẹ con sau 30 năm thất lạc

Giây phút trùng phùng của hai mẹ con trên màn ảnh khiến Hoàng Thùy Linh không kìm được xúc động. Cô nhớ đến người mẹ của mình luôn phải di chuyển giữa Sài Gòn và Tam Đảo để vừa lo cho con gái, vừa chăm sóc chồng. Hoàng Thùy Linh cũng nhớ đến người bố sống tình cảm, nấu ăn ngon, luôn bật hết đèn trong sân vườn mỗi khi con gái về thăm.

“Cả một tuổi trẻ của mẹ đã vất vả. Khi con gái gặp khó khăn, mẹ luôn đồng hành. Ngày xưa khó khăn lắm, làm gì có đồ diễn, mẹ phải ngồi khâu từng hạt kim sa làm đồ diễn cho tôi. Mẹ chẳng chi tiêu gì cho bản thân mà dành tất cả cho chồng, cho con", nữ ca sĩ tâm sự.

Gần đây, nhân dịp sinh nhật 60 tuổi của mẹ, Hoàng Thùy Linh đã mua một chiếc nhẫn đắt đỏ để tặng bà. Cô nhớ lại lúc mang nhẫn ra, mẹ cô đã rất vui nhưng sau đó lại khuyên con gái nên mang trả vì tốn kém quá. Bà sợ rằng, nhiều tiền thì mình đeo sẽ không hợp. Trước hành động này của mẹ, giọng ca "Duyên âm" nghẹn ngào vừa buồn, vừa thương, vừa tức.

img
Hoàng Thùy Linh bên mẹ ruột của mình

"Tôi nghĩ, mẹ đã 60 tuổi rồi, cũng không biết còn bao nhiêu thời gian để ở bên mình. Lúc đó, vật chất không phải vấn đề nữa mà tôi chỉ mong bố mẹ mạnh khỏe và tôi làm được cho bố mẹ vui", Hoàng Thùy Linh nói. Cô cũng không kìm được nước mắt khi nhắc về chuyện bố mẹ đã lớn tuổi và cô không tưởng tượng được đến một ngày nào đó, cô phải sống một mình mà không còn bố mẹ ở bên cạnh.

Khi được gửi những lời chia sẻ tới bố mẹ của mình, nữ ca sĩ nói bản thân đã có nhiều điều khiến bố mẹ buồn và không hài lòng trong khoảng thời gian lớn lên. Cô nghẹn ngào: “Con rất yêu và thương bố mẹ. Con biết là đã có rất nhiều quãng thời gian khó khăn mà con làm bố mẹ phiền lòng. Con chỉ mong bố mẹ khỏe mạnh, bình an và sống bên cạnh con thật lâu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.