Quản lý

Hoạt động Công đoàn, Đoàn Thanh niên phải có chiều sâu và thực chất hơn

18/04/2014, 09:45

Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Đinh La Thăng trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Công đoàn ngành GTVT và Đoàn Thanh niên Bộ GTVT diễn ra chiều qua (17/4).

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, trong quý I, 99% các đơn vị trong ngành tổ chức Hội nghị CBCC, 45% các doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động, đưa ra được nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất và chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động.

Công đoàn cũng tích cực tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình công nhân lao động nghèo, gia đình chính sách... với số tiền gần 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động được đẩy mạnh.


Trong quý II, Công đoàn đặt ra 8 nhiệm vụ, trong đó tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn GTVT Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn VN, thực hiện tốt 4 chương trình công tác của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động VN khóa XI. Tuyên truyền ATGT, xây dựng kế hoạch Hội thi lái xe ô tô giỏi ngành GTVT năm 2014...


Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn LĐVN Nguyễn Văn Ngàng cũng cho rằng, Công đoàn GTVT VN nên vào cuộc tích cực hơn nữa thực hiện chủ đề năm 2014 của Bộ GTVT, hướng tới kỷ niệm 85 năm Công đoàn Việt Nam và hướng tới các hoạt động kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành GTVT.


Về phía Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, anh Nguyễn Minh Hiếu - Bí thư Đoàn cho biết, trong quý I, Đoàn Thanh niên Bộ và Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên đã bám sát những nội dung Nghị quyết 39 - NQ/BCSĐ và Thông báo kết luận số 57 - TB/ĐU của Đảng ủy Bộ để cụ thể hóa chương trình hành động, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng Ban chấp hành Đoàn các cấp. Xây dựng các phong trào mang tính đặc thù, phù hợp với từng lĩnh vực của ngành. Chủ động tham gia công trình thanh niên toàn quốc chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII trên các dự án của QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.


Trong quý II, Đoàn Thanh niên Bộ đặt ra 12 nhiệm vụ. Trong đó tập trung nâng cao trách nhiệm của cán bộ Đoàn chủ chốt, triển khai quyết liệt Nghị quyết và Kết luận của Ban cán sự Đảng bộ. Thực hiện hiệu quả công tác năm chất lượng, kỷ cương, tiến độ công trình và năm ATGT 2014 và các phong trào khác.


Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn gợi ý Đoàn thanh niên Bộ nên tạo những diễn đàn trao đổi về những vấn đề nóng thời gian gần đây liên quan đến lĩnh vực GTVT như kiểm soát tải trọng phương tiện. 


Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, hoạt động của hai tổ chức phải sôi nổi, có chiều sâu hơn nữa. “Xây dựng phong trào phải gắn với 70 năm ngày truyền thống của Ngành. Các hoạt động phải mang tính đặc thù, thực chất, không giáo điều máy móc. Rất nhiều phần việc Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ có thể tham gia như: Dự án mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên...” - Bộ trưởng gợi ý. 


Trong quý II, Bộ trưởng yêu cầu bên cạnh các phong trào và phần việc đang thực hiện, các hoạt động còn phải gắn với kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, đẩy mạnh các hoạt động tri ân. Phong trào phải có chiều sâu. “Thời gian tới, nhiều doanh nghiệp của Ngành sẽ được cơ bản cổ phần hóa, vì vậy Công đoàn và Đoàn Thanh niên của các đơn vị này cũng chuyển đổi mô hình hoạt động” - Bộ trưởng nhấn mạnh.


Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.