Thế giới

Hoạt động quân sự sẽ ra sao nếu chính phủ Mỹ đóng cửa?

20/01/2018, 19:00

Hoạt động quân sự Mỹ sẽ bị ảnh hưởng nếu chính phủ Mỹ phải đóng cửa vì ngân sách liên bang hết hiệu lực.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis

Theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis cho biết việc chính phủ của Tổng thống Donald Trump đóng cửa sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động quân sự, bao gồm hoạt động đào tạo, bảo trì và tình báo.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng cho biết việc chính phủ ngừng hoạt động sẽ không ảnh hưởng đến cuộc chiến của quân đội Mỹ tại Afghanistan hoặc các hoạt động của quân đội nước này đối với cuộc chiến chống Hồi giáo cực đoan IS ở Iraq và Syria.

Bộ trưởng Mattis sẽ có chuyến công du tới Indonesia và Việt Nam cuối tuần này. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc cho biết chuyến thăm vẫn được thực hiện như kế hoạch bởi vì nó là cần thiết cho an ninh quốc gia và quan hệ ngoại giao.

Mặc dù chính phủ Mỹ đã cố gắng chạy đua với thời gian để tránh lệnh ngừng hoạt động của chính phủ liên bang trước thời hạn nửa đêm vào thứ Sáu (19/1) theo giờ địa phương.

Tuy nhiên, thượng viện Mỹ đã không có đủ số phiếu cần thiết để thông qua dự luật chi tiêu tạm thời cho chính phủ. Điều đó đồng nghĩa với việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa vì ngân sách liên bang hết hiệu lực. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.