Giao thông

Hội Cựu TNXP Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

11/12/2014, 14:35

Sáng nay (11/12), Hội Cựu TNXP Việt Nam kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT trao hơn 1 nghìn sổ tiết kiệm cho 43 tỉnh thành hội.

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam trao Huân chương hạng Nhất cho Hội Cựu TNXP Việt Nam.
Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam trao Huân chương hạng Nhất cho Hội Cựu TNXP Việt Nam

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Anh Liên - Chủ tịch Hội TNXP Việt Nam cho biết, Hội được thành lập vào ngày 18 -19/12/2004. Qua 2 nhiệm kỳ, tổ chức hội đã thành lập ở 60 tỉnh, thành phố. Hiện nay, Hội đã kết nạp được gần 37 nghìn hội viên, sinh hoạt trong  hơn 6 nghìn tổ chức cơ sở xã, phường và hơn 500 quận huyện.

“Kết quả sau 10 năm hội ra đời đến nay có 18 địa phương, đơn vị, tập thể, 33 cán bộ chiến sĩ TNXP được phong tặng, truy tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gần 300 đồng chí anh dũng hy sinh trong các thời kỳ được tiếp tục công nhận liệt sĩ, hơn 30 nghĩa trang là nơi an nghỉ của TNXP được công nhận là nghĩa trang liệt sĩ, trên 1 nghìn hài cốt được tìm kiếm quy tập về các nghĩa trang.

Cũng theo ông Liên, trên 50 địa danh lịch sử đã được xây dựng. Các hoạt động hỗ trợ cho TNXP cũng được đẩy mạnh, đã có hơn 3 nghìn cựu TNXP từ rất nghèo trở thành những điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi.

Ghi nhận những thành tích của Hội Cựu TNXP Việt Nam, nhân dịp 10 năm thành lập, Hội Cựu TNXP Việt Nam đã vinh dự được Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT trao sổ tiết kiệm cho các tỉnh, thành Hội
Ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT trao sổ tiết kiệm cho các tỉnh, thành Hội

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực và thành tích đã đạt được của Hội. 

“Qua 10 năm hoạt động sôi nổi, thiết thực và phát triển vững chắc, Hội Cựu TNXP đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng để Đảng, Nhà nước và nhân dân thực hiện chính sách đền ơn, đáp nghĩa đối với lực lượng TNXP.

Huân chương Lao động hạng Nhất mà Đảng, Nhà nước phong tặng, thể hiện sự ghi nhận lớn đối với những thành tích rất đáng tự hào, khẳng định những đóng góp to lớn có tính lịch sử của lực lượng TNXP đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Phó Thủ tướng nói.

Nhân dịp này, Quỹ Xã hội từ thiện Công đoàn ngành GTVT đã trao hơn 1.000 sổ tiết kiệm cho 43 tỉnh thành hội, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. 

Lê Tươi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.