Thế giới

Hội đồng Bảo an LHQ lên án vụ tấn công xe Đại sứ quán Anh

28/11/2014, 16:25

Ngày 28/11, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc cực lực lên án những cuộc tấn công khủng bố do Taliban là thủ phạm trong đó có vụ nhằm vào xe của Đại sứ quán Anh tại Kabul.

Hiện trường vụ tấn công xe của Đại sứ quán Anh tại Kabul, Afghanistan
Hiện trường vụ tấn công xe của Đại sứ quán Anh tại Kabul, Afghanistan

Các thành viên trong Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc bày tỏ quan ngại, các hoạt động của các nhóm khủng bố Taliban và Al-Qaeda sẽ đe dọa tới người dân địa phương, các lực lượng an ninh quốc gia và lực lượng an ninh quốc tế tại Afghanistan.

Các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhấn mạnh, “cần phải đưa những kẻ thủ phạm, chủ mưu, hỗ trợ tài chính cho những hành động khủng bố này ra trước pháp luật”. Đồng thời, Hội đồng Bảo an yêu cầu các nước tích cực hợp tác với chính phủ Afghanistan chống khủng bố.

Các vụ tấn công liều chết mới nhất được nhắc tới ở trên xảy ra vào sáng sớm ngày 27/11, tại thủ đô Kabul. Vụ tấn công thứ nhất xảy ra ở khu vực phía đông Kabul nhằm vào xe của Đại sứ quán Anh khiến 2 nhân viên đại sứ quán thiệt mạng, trong đó có 1 người Anh và 1 người Afghanistan, làm bị thương hơn 30 người khác gần đó.

Vụ nổ thứ hai xảy ra tại trụ sở một đơn vị thuộc cơ quan cứu trợ Mỹ ở Afghanistan làm rung chuyển tòa nhà, khiến 1 người nước ngoài và 2 kẻ đánh bom thiệt mạng. Nhóm phiến quân Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm 2 vụ tấn công trên.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.