Xã hội

Hội nghị kết nối Thái Bình-Hàn Quốc: Thêm nhiều cơ hội hợp tác đầu tư

06/07/2022, 13:02

Thái Bình hiện có 26 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 128 triệu USD.

Sáng 6/7, tại khách sạn Dầu khí Thái Bình, UBND tỉnh Thái Bình, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đồng tổ chức hội nghị kết nối Thái Bình – Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương và đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tham dự hội nghị.

img

Quang cảnh hội nghị kết nối Thái Bình - Hàn Quốc

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận khẳng định, trong 30 năm quan hệ hợp tác với Việt Nam, Hàn Quốc là đối tác quan trọng hàng đầu trên nhiều lĩnh vực, là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam, là đối tác ODA, du lịch, lao động lớn thứ hai và là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam.

Trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện nay có 26 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 128 triệu USD. Có 100 nhà đầu tư, chuyên gia Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc.

Đồng thời, tỉnh Thái Bình cũng có khoảng hơn 1.500 người đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc; hàng trăm nghìn người lao động có tay nghề cao đang sống, học tập và làm việc tại các thành phố, các trung tâm kinh tế lớn trên cả nước và họ luôn sẵn sàng góp sức phát triển quê hương và mong muốn được trở về Thái Bình và làm việc tại các nhà máy được đầu tư mới, hiện đại.

Đặc biệt, nổi bật và hấp dẫn là Khu kinh tế ven biển Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập với diện tích là 30.583 ha với 22 Khu công nghiệp với diện tích là 8.020 ha đất công nghiệp.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Bình giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của địa phương với các đối tác Hàn Quốc. Theo đó Thái Bình nằm ở trung tâm vùng đồng bằng sông Hồng, giáp cạnh tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh với hệ thống giao thông kết nối tạo điều kiện thuận lợi để liên kết phát triển kinh tế vùng với các tỉnh, thành phố lân cận và cả nước.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào địa phương.

Ông Park Noh-Wan - Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng cho biết, hội nghị kết nối Thái Bình – Hàn Quốc có gần 70 đại biểu đến từ các doanh nghiệp và tổ chức của Hàn Quốc đến tham dự.

Với các điều kiện tuyệt vời Thái Bình đang có và trong tương lai, khi các cơ sở hạ tầng như đường cao tốc, khu liên hợp công nghiệp, công nghệ cao quy mô lớn được hoàn thiện và lao động chất lượng cao được cung ứng, các công ty Hàn Quốc sẽ mở rộng gia nhập thị trường và đầu tư vào tỉnh Thái Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.