Thị trường

Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp diễn ra ngày 17/5

08/05/2017, 11:21

Theo thông tin từ VCCI, Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017 dự kiến diễn ra vào ngày 17/5 tại Hà Nội.

Hoi_nghi_Thu_tuong_voi_doanh_nghiep_se_dien_ra_nga

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt doanh nghiệp tại Hội nghị Thủ tướng với Doanh nghiệp năm 2016

Chủ đề Hội nghị năm nay là "Đồng hành cùng doanh nghiệp", Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng sẽ tham dự Hội nghị, lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của doanh nghiệp.

Hội nghị cũng nhằm sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, đề xuất những giải pháp để thực hiện có hiệu quả hoặc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 35.

Bà Phạm Thị Thu Hằng – Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho hay, tổng kết Nghị quyết 35 của Chính phủ không chỉ nhìn lại Chính phủ đã làm được gì mà cả chính quyền địa phương, các doanh nghiệp đã làm được gì sau một năm Chính phủ ban hành Nghị quyết 35.

Trên cơ sở đó, VCCI đang tập hợp các ý kiến của hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan này dự kiến đưa ra 5 nhóm kiến nghị.

Bà Hằng cho biết, các kiến nghị của doanh nghiệp gửi tới Hội nghị theo hai kênh: Văn phòng Chính phủ và VCCI. Hội nghị năm ngoái có 320 kiến nghị của doanh nghiệp được gửi tới Ban tổ chức, trong đó có 200 kiến nghị đã được giải quyết ngay tại Hội nghị. Từ đầu năm tới nay VCCI và Văn phòng Chính phủ nhận được tổng cộng 400 kiến nghị.

Những vấn đề được doanh nghiệp quan tâm gắn với những quy định có tính chất chồng chéo, bất hợp lý ở cấp độ luật, Nghị định, Thông tư và doanh nghiệp bị kẹt ở giữa sự chồng chéo đó nên các doanh nghiệp muốn cơ quan chức năng xử lý dứt điểm những cản trở đó trong sự phối hợp liên ngành.

Tổng thư ký VCCI cũng cho hay, Hội nghị đối thoại năm nay dự kiến cũng sẽ không theo kịch bản từng doanh nghiệp lên kiến nghị, bộ ngành trả lời mà diễn ra theo hình thức các phiên thảo luận theo nhóm vấn đề để đạt hiệu quả cao hơn.

“Có thể nói Chính phủ rất nỗ lực, đặc biệt cấp lãnh đạo, cả lãnh đạo các tỉnh và bộ ngành”, Tổng thư ký VCCI nói. Tuy nhiên, vẫn còn thách thức mà đại diện các doanh nghiệp nêu ra là kỹ năng của cán bộ cấp trung và cấp dưới. Làm thế nào để các cán bộ cấp này hiểu và triển khai các chính sách của Chính phủ. “Đây là thách thức vì kể cả họ công tâm nhưng đây là kỹ năng chứ không phải chỉ là vấn đề tinh thần nữa”, bà Hằng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.