360 độ thể thao

Hôm nay, hơn 140 golfer tranh tài tại Giải golf Chung tay vì ATGT 2020

29/11/2020, 07:03

Sáng 29/11, hơn 140 golfer đã bước vào tranh tài tại Giải golf Chung tay vì ATGT lần thứ 2 năm 2020.

img
Golfer thực hiện cú đánh ở hố #8, nơi đặt giải HIO 1 xe Santa fe

Ngay từ sáng sớm ngày 29/11, các golfer đã tề tựu về sân Lake Side BRG Kings Island (Đồng Mô, Sơn Tây), tạo nên bầu không khí náo nhiệt. Trên gương mặt, ai ai cũng cho thấy sự hào hứng khi được tham dự một sân chơi ý nghĩa.

Giải golf Chung tay vì ATGT 2020 là sự kiện thể thao do Báo Giao thông tổ chức, Thương hiệu TC Motor của Tập đoàn Thành Công và Phương Trang là hai nhà tài trợ kim cương. Năm 2019, trong lần đầu diễn ra, giải kêu gọi được hơn 1 tỷ đồng cho Quỹ Chung tay vì ATGT và con số năm nay dự tính sẽ tăng gấp đôi.

img
Giải golf Chung tay vì ATGT lần thứ 2 năm 2020 thu hút hơn 140 golfer tham dự

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: "Báo Giao thông là cơ quan ngôn luận của Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, những năm qua chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm chia sẻ những điều tốt đẹp đến cộng đồng thông qua hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ các nạn nhân không may bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

Với ý nghĩa đó, từ năm 2013, Báo đã ra mắt quỹ Chung tay vì ATGT để những nhà hảo tâm cùng đóng góp, chia sẻ với những gia đình nạn nhân TNGT gặp khó khăn".

img

Ông Kiên cũng nhấn mạnh: “Đến với Giải golf Chung tay vì ATGT, các golfer không chỉ chơi thể thao thông thường, mà hơn thế chúng ta đã cùng làm một việc nghĩa là chia sẻ và tiếp sức cho những gia cảnh khốn khó vì có người thân bị TNGT.

Điều này thật ấm áp và lan tỏa, ngay cả khi giải golf đã khép lại. Với ý nghĩa cao đẹp đó, chúc các golfer sức khỏe, thi đấu hết mình, góp phần vào thành công chung của giải”.

Được biết, sau 7 năm ra đời, quỹ Chung tay vì ATGT đã tổ chức hàng trăm chương trình từ thiện, trao hàng nghìn suất quà; xây 20 ngôi nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng/căn cho các nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn; xây 03 cây cầu giao thông nông thôn ở Long An, Sóc Trăng, và Trà Vinh tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.

img
Các golfer chụp ảnh lưu niệm trước giờ khai mạc

Trở lại với Giải golf Chung tay vì ATGT, dù mới bước sang năm thứ hai nhưng giải đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng động golfer, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp.

Golfer Phạm Minh Phúc, nhà vô địch mùa giải 2019 chia sẻ: “Giải golf do Báo Giao thông tổ chức rất có ý nghĩa. Bản thân tôi từng thi đấu ở rất nhiều giải, nhận được nhiều cúp ở các giải đấu khác nhau nhưng cúp vô địch tại Giải golf Chung tay vì ATGT là chiếc cúp mà tôi yêu quý nhất, danh giá nhất. Sau khi nhận được giấy mời của Ban Tổ chức giải năm nay, tôi rất hào hứng và sẵn sàng tham gia tranh tài”.

img

Trong khi đó, golfer Nguyễn Hồng Ngân đánh giá, Giải golf Chung tay vì ATGT có mục đích rõ ràng, thiết thực. “Chúng ta không chỉ giúp đỡ được các nạn nhân đã gặp phải TNGT mà còn lan toả, nâng cao ý thức cho những người tham gia giao thông.

Tôi hi vọng Giải golf Chung tay vì ATGT năm nay và những năm sau càng ngày càng mở rộng, phát triển, thu hút được nhiều người chơi chất lượng và lan tỏa sâu rộng hơn nữa”, ông Ngân nói.

Theo điều lệ giải, hơn 140 golfer được chia làm 3 bảng, thi đấu gậy 18 lỗ (stroke play), kết quả thi đấu tính theo Hadicap ngày (System 36).

img
Các golfer thi đấu gậy 18 lỗ (stroke play), kết quả thi đấu tính theo Hadicap ngày (System 36)

Được biết, tổng giá trị giải thưởng tại Giải golf Chung tay vì ATGT lần thứ 2 năm 2020 lên tới hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, hai giải Hole in one (HIO) giá trị rất lớn gồm: 1 xe ô tô Hyundai Santafe trị giá hơn 1,2 tỷ đồng và 1 giải 500 triệu đồng tiền mặt.

Ngoài ra, nhà Vô địch (Best Gross), các vị trí Nhất, Nhì, Ba ở 3 bảng cùng một số giải kỹ thuật đều nhận cúp và các phần quà hấp dẫn.

img

Song song với hoạt động thi đấu, các golfer còn trực tiếp tham gia ủng hộ cho quỹ Chung tay vì ATGT. Toàn bộ số tiền đóng góp của các doanh nghiệp, golfer và nhà hảo tâm sau khi trừ chi phí sẽ được chuyển vào quỹ Chung tay vì ATGT.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, tại buổi gala, Báo Giao thông sẽ phối hợp cùng Ban ATGT TP Hà Nội trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

img
Toàn cảnh sân thi đấu Lake Side BRG Kings Island

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.