Xã hội

Hôm nay, mọi người ở Hà Nội có thể nguy hại sức khỏe vì không khí rất xấu

11/12/2019, 11:23

Sáng nay, không khí toàn Hà Nội bao trùm chỉ số rất xấu và báo động nguy hại sức khỏe cho mọi người sống trong thành phố.

img
Hơn 60 điểm quan trắc của PAMAir đều ghi nhận hầu hết ở ngưỡng tím và số ít ở ngưỡng đỏ.

Theo thông tin từ Sở TN&MT Hà Nội, từ 23:00h ngày hôm qua (10/12) đến 8:00h sáng ngày hôm nay (11/12), gần như tại tất cả các điểm quan trắc trên toàn Thành phố đều ghi nhận chất lượng không khí (CLKK) ở mức cảnh báo thứ 5 (trong 6 mức) ngưỡng rất xấu. Cụ thể, tại Tây Hồ, chỉ số AQI giờ lúc 5h00 sáng nay lên ngưỡng 380, Láng Hạ (đại sứ quán Mỹ) ngưỡng 269…, ngưỡng tím. Ở ngưỡng này, tất cả mọi người trong TP. Hà Nội đều bị nguy hại đến sức khỏe.

Sáng nay, hơn 60 điểm quan trắc của PAMAir đều ghi nhận hầu hết ở ngưỡng tím và số ít ở ngưỡng đỏ, một điểm đo ở Đức Thắng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), lên ngưỡng nguy hại với chỉ số AQI tức thời lúc 7h lên tới 302.

Với chất lượng không khí như trên, Sở TN&MT Hà Nội kêu gọi mọi người dân hạn chế mức tối đa nhất những hoạt động gây ảnh hưởng xấu đến môi trường như hạn chế dùng phương tiện cá nhân, thay vào đó là tích cực sử dụng phương tiện công cộng, hạn chế đốt các chất thải, hạn chế vận chuyển vật liệu xây dựng vào TP hoặc cần che chắn cẩn thận khi di chuyển vào TP….Tránh sự cộng hưởng khí độc gây thêm trầm trọng cho môi trường, tác động trực tiếp đến sức khỏe.

Không khí đang ở mức nguy hại cao, Sở TN&MT Hà Nội cũng khuyến cáo mọi người không nên di chuyển nhiều ngoài đường, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già, các trường học nên dừng các hoạt động ngoài trời. Nếu bắt buộc lưu thông cần đeo khẩu trang đạt chuẩn, nên đóng kín cửa xe….

Trước đó, sáng ngày 10/12, kết quả từ 11 trạm quan trắc tại Hà Nội cho thấy chỉ số AQI tại 2/11 trạm vượt mốc rất xấu 200, còn lại đều ở ngưỡng xấu dưới 200.

Tuy nhiên, hôm nay, ghi nhận cho thấy mức độ nguy hại lên một mức cao hơn, chỉ số AQI phần lớn trên ngưỡng 250. Nồng độ bụi có xu hướng giảm chậm, không chênh lệch nhiều so với các giờ trước đó (thường nồng độ bụi giảm nhanh về trưa, chiều).

Ngoài ra, thời tiết Hà Nội tiếp diễn những ngày hanh khô, gió rét cũng là cộng hưởng tác động xấu đến không khí và sức khỏe. Cụ thể, hôm nay, Hà Nội tiếp tục đón gió mùa Đông Bắc cấp 2 – 3, trời rét, nhiệt độ xuống thấp 9 độ. Điều này hoàn toàn không thuận lợi cho việc thuyên giảm mức độ không khí xấu so với hiện tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.