Xã hội

Hơn 100 người dân mắc kẹt ở Long An được Đồng Tháp đón về quê

24/09/2021, 17:17

Đã có 104 người dân “mắc kẹt” tại huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An được tỉnh Đồng Tháp đón về quê theo nguyện vọng.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong sáng 24/9, Đồng Tháp đã tổ chức thành nhiều đợt đón hơn 104 người dân mắc kẹt ở địa bàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An và đưa về quê theo nguyện vọng.

Theo đó, người dân ở huyện, thành phố nào của tỉnh Đồng Tháp sẽ được đưa về địa phương đó để cách ly, xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Trong lúc di chuyển, lực lượng chức năng hai tỉnh đã phối hợp chặt chẽ và bố trí xe CSGT dẫn đường. Mặt khác, trước lúc đi về, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An còn hỗ trợ test nhanh kiểm tra, trường hợp âm tính mới cho về.

img

Tỉnh Đồng Tháp đón 104 người mắc kẹt tại Long An, đưa về quê theo nguyện vọng

Theo ông Lê Thanh Đông, Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, hiện vẫn còn hơn 65 người ở các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng…đang mắc kẹt tại địa phương.

UBND tỉnh Long An tiếp tục liên hệ với các địa phương có công dân trên để đưa họ về trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian này, huyện Tân Thạnh vẫn bố trí chỗ ở và hỗ trợ ăn uống.

Trước đó, từ ngày 22/9 đến nay, đã có gần 170 người quê các tỉnh Đồng Tháp, An Giang…về quê bằng xe cá nhân, khi đến chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ N2 thuộc khu vực giáp ranh giữa huyện Tân Thạnh (Long An) và huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) thì bị chặn lại.

Đa số những người này là công nhân lao động ở các Khu công nghiệp huyện Đức Hòa, Bến Lức, tỉnh Long An, có quê ở các tỉnh miền Tây. Qua kiểm tra, hầu hết đã được tiêm vaccine mũi 1, có người đã tiêm mũi 2, tuy nhiên cũng có vài trường hợp chưa tiêm.

img

Nhiều trẻ nhỏ được cha mẹ đưa về quê cùng mắc kẹt tại chốt kiểm soát dịch giữa huyện Tân Thạnh (Long An) và huyện Tháp Mười (Đồng Tháp)

Cũng theo ông Đông, sau khi toàn tỉnh Long An và các tỉnh miền Tây thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, lượng người ở các tỉnh Bình Dương, Long An, TP.HCM tìm cách về quê theo tuyến Quốc lộ N2 rất đông.

Theo đó, tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên Quốc lộ N2 vào cửa ngõ huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, mỗi ngày có trên 2.000 người và phương tiện lưu thông qua khu vực này, trong đó có người của các huyện Tân Hưng, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường của tỉnh Long An, song đa phần vẫn là người dân các tỉnh miền Tây như Đồng Tháp, An Giang...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.