Thế giới

Hơn 100 xe tải cứu trợ đang tới miền Đông Ukraine

01/12/2014, 07:22

Ông Oleg Voronov - Phó Giám đốc Trung tâm quốc gia về quản lý khủng hoảng thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, một đoàn xe tải chở hàng cứu trợ nhân đạo tới miền Đông Ukraine...

Đoàn xe cứu trợ Nga trên đường tới miền Đông Ukraine
Đoàn xe cứu trợ Nga trên đường tới miền Đông Ukraine

Theo ông Voronov, đoàn xe lần này bao gồm hơn 100 xe tải sẽ chở hơn 1.200 tấn hàng cứu trợ, chủ yếu là thực phẩm và vật liệu xây dựng theo đề nghị giới chức Donetsk và Luhansk. Các phóng viên quốc tế cũng được phép tiếp cận đoàn xe để xác nhận những mặt hàng có trên xe theo như đã công bố. 

Trong một diễn biến khác, các biện pháp trừng phạt của EU nhằm vào 13 cá nhân và 5 tổ chức liên quan tớicác cuộc bầu cử do phe ly khai ở miền Đông tiến hành hồi đầu tháng chính thức có hiệu lực. Theo các ngoại trưởng EU, các cuộc bầu cử này vi phạm Nghị định thư Minsk về ngừng bắn ở miền Đông Ukraine.

Đến nay, tổng số người bị cấm nhập cảnh và phong tỏa tài sản ở EU do liên quan cuộc khủng hoảng Ukraine lên 132 cá nhân và 28 tổ chức. 28 nước thành viên EU đã thông qua quyết định này cuối tuần qua trên cơ sở các biện pháp trừng phạt được các Bộ trưởng Ngoại giao EU nhất trí ngày 17/11.

Q.M  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.