Xã hội

Hơn 10.300 người ký tên bảo vệ Sơn Trà

05/04/2017, 15:19
image

Đó là thông tin ông Huỳnh Tấn Vinh – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết ngày 5/4.

sơn trà
Đã có hơn 10.300 chữ ký trong chiến dịch ký tên giải cứu Sơn Trà. 

Theo công văn do ông Huỳnh Tấn Vinh ký, đến thời điểm 10h00 ngày 5/4, đã có 10.361 người ký tên đồng tình với kiến nghị xem xét điều chỉnh lại quy hoạch tổng thể Sơn Trà theo hướng “Không đánh đổi môi trường lấy kinh tế, gây ảnh hưởng cuộc sống bình yên của người dân” và giải cứu Sơn Trà khỏi tình trạng bê tông hóa do cộng đồng những người yêu Sơn Trà phối hợp với Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh - Green Việt đứng ra kêu gọi.

Trước đó, từ "tâm thư cứu Sơn Trà” cũng do Hiệp hội du lịch Đà Nẵng gửi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến “Giao Bộ VH-TT-DL chủ trì, phối hợp với UBND TP Đà Nẵng xem xét xử lý các kiến nghị của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng theo quy định, trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ”.

Hiệp hội du lịch Đà Nẵng bày tỏ, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ bước đầu làm cho những người yêu và mong muốn giữ gìn báu vật Sơn Trà bớt đi một phần lo lắng cho số phận của Sơn Trà đang bị xâm hại bởi các dự án du lịch.

Sơn Trà (4)
Dự án Khu du lịch sinh thái Tiên Sa bị đình chỉ thi công do chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường. Ảnh: Tấn Việt

Công văn ngày 5/4 cũng nhắc lại thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong bài phát biểu nhậm chức của mình ngày 26/7/2016, rằng sẽ “Xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động phục vụ nhân dân” và “mọi phản ánh, kiến nghị của người dân và tiếng nói của doanh nghiệp đều được lắng nghe thường xuyên”.

Đồng thời, với hơn 10.300 chữ ký của người dân, Hiệp hội du lịch Đà Nẵng kiến nghị giữ nguyên hiện trạng, không xây mới các cơ sở lưu trú ở Sơn Trà. Chỉ quy hoạch Sơn Trà thành nơi tham quan giải trí để bảo tồn cảnh quan tự nhiên với sự đòi hỏi nghiêm ngặt về quy chế ứng xử của du khách. Hạn chế tối đa việc sử dụng phương tiện cơ giới lưu thông gây tiếng ồn và ô nhiễm.

“Hạn chế triển khai các dự án ở thềm bờ biển tiếp giáp với núi Sơn Trà làm tăng nguy cơ phá hủy rặng san hô ven bờ, làm thay đổi dòng hải lưu, phá hủy bờ biển, ảnh hưởng kinh tế xã hội của dân cư. Hợp nhất Khu dự trữ thiên nhiên Sơn Trà và vùng biển xung quanh đến Nam Hải Vân để hình thành Khu dự trữ sinh quyển quốc tế như mô hình Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm của Hội An nhằm mục đích bảo tồn cả hệ sinh thái trên cạn lẫn dưới nước”, công văn nêu.

Xem thêm clip Dự án đào xới bán đảo Sơn Trà bị đình chỉ thi công:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.