Xã hội

Hơn 1.200 CSCĐ tham gia cuộc diễn tập lớn nhất miền Trung

18/09/2015, 14:11

Hơn 1.200 CSCĐ thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ tham gia cuộc diễn tập thực binh phòng chống thiên tai, bão, lũ, TKCN...

Hon- 1.200- CSCĐ- tham- gia- cuoc- dien- tap -lon-
CSCĐ phối hợp di dời dân phòng chống bão, lũ. Hình ảnh cuộc diễn tập phòng chống thiên tai, bão, lũ, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn lớn nhất miền Trung do Bộ Tư lệnh CSCĐ phối hợp tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

Sáng 18/9, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) – Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, bão, lũ lụt, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế và các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an tổ chức diễn tập phương án phòng chống thiên tai, bão, lũ, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và bảo đảm an ninh trật tự năm 2015 trên địa bàn.

Hon- 1.200- CSCĐ- tham- gia- cuoc- dien- tap -lan-
 

Theo Thiếu tướng Bùi Tiến Cam, Phó Tư lệnh CSCĐ, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập, Bộ tư lệnh CSCĐ là đơn vị tiên phong, chủ động các biện pháp ngăn ngừa, ứng phó thiên tai, trước những thách thức của biến đổi khí hậu.

Trong đó, chủ động tham mưu đề xuất trang bị các phương tiện đặc chủng trong tìm kiếm cứu nạn và xây dựng, diễn tập các phương án tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất trắc có thể xảy ra, hạn chế tối đa những thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân...

Hon- 1.200- CSCĐ- tham- gia- cuoc- dien- tap -lon-
Phối hợp với lực lượng CSGT... di dời người dân và tải sản đến nơi an toàn

Đây được đánh giá là cuộc diễn tập ứng phó cứu hộ, cứu nạn (ký hiệu PCTT, TKCN-MT15) có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Bộ Tư lệnh CSCĐ chủ trì tổ chức tại miền Trung.

Cuộc diễn tập đã huy động hơn 1.500 người, trong đó Bộ Tư lệnh CSCĐ 1.200 đông chí, Cục CSGT 20 đồng chí; Công an tỉnh và các Sở, ban ngành tỉnh Thừa Thiên - Huế 200 đồng chí và quần chúng nhân dân hơn 100 người, cùng với hàng trăm phương tiện đặc chủng, tàu thuyền các loại.

Hon- 1.200- CSCĐ- tham- gia- cuoc- dien- tap -lon-
 

Các tình huống diễn tập thực binh phòng chống thiên tai, bão, lũ, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và bảo đảm an ninh trật tự năm 2015 sát với thực tế, giúp cán bộ, chiến sĩ CSCĐ nói riêng và các lực lượng tham gia nói chung được đảm nhiệm những kỹ năng cơ bản trong công tác tìm kiếm cứu nạn, ứng phó với các tác động của biến đổi khí hậu và nâng cao kỹ năng hiệp đồng giữa các lực lượng trong công tác khắc phục hậu quả do thiên tai, bão, lũ gây ra trong thực tế.

Hon- 1.200- CSCĐ- tham- gia- cuoc- dien- tap -lon-
 Lực lượng chức năng tham gia diễn tập di tản dân khu vực thiên tai
Hon- 1.200- CSCĐ- tham- gia- cuoc- dien- tap -lon-
Phối hợp thực hiện công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra mưa lũ
Hon- 1.200- CSCĐ- tham- gia- cuoc- dien- tap -lon-
Đư nạn nhân bị thương đến nơi cấp cứu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.