Xã hội

Hơn 1.900 người từ Hàn Quốc về sân bay Vân Đồn sẽ cách ly ở đâu?

05/03/2020, 10:44

Ngay sau khi xuống máy bay, hơn 1.900 hành khách đã được kiểm tra an toàn và đưa về khu cách ly.

img
Hành khách tại sân bay Vân Đồn được kiểm tra thân nhiệt

Ngày 5/3, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, công tác đón hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam qua cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đã được thực hiện an toàn.

Việc tổ chức đón được xây dựng kế hoạch cụ thể, hiệp đồng phối hợp giữa các ngành, địa phương trên nguyên tắc đảm bảo an toàn cho hành khách và người phục vụ, tránh lây lan ra cộng đồng, cung cấp những điều kiện cách ly tốt nhất cho hành khách.

Tổng hợp tình hình từ khi triển khai đón đến nay (từ ngày 1- 4/3/2020), Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn đã đón 10 chuyến bay (4 chuyến bay của Vietnam Airlines, 6 chuyến bay của Vietjet Air) với tổng số 1.932 hành khách; trong đó 1.788 người Việt Nam, 144 người nước ngoài.

Sau khi thực hiện các quy trình xuất cảnh, kiểm tra thân nhiệt, tiêu độc khử trùng hành lý, toàn bộ công dân Việt Nam được chuyển thẳng về các khu vực cách ly tập trung theo quy định tại các địa phương: Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nam, Hòa Bình…

Riêng 144 khách nước ngoài kiểm tra y tế và tổ chức cách ly tập trung tại 1 khách sạn trên địa bàn thành phố Hạ Long. Các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm soát cách ly, theo dõi an ninh, y tế chặt chẽ.

Hiện tại, chưa phát sinh các trường hợp đặc biệt liên quan đến dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.