Xã hội

Hơn 33.000 công nhân nhà máy Pouyuen tạm nghỉ việc

12/07/2021, 19:22

Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam, quận Bình Tân (TP.HCM) cho hơn 33.000 công nhân tạm nghỉ việc khiến sản xuất của nhà máy gặp nhiều khó khăn.

img

Công ty Pouyuen Việt Nam, đơn vị gia công giày cho các thương hiệu thế giới ở TP.HCM đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa nhà máy vì đại dịch Covid - 19. (ảnh minh hoạ)

Chiều 12/7, ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (thuộc tập đoàn PouChen) cho biết, 33.000 công nhân của hệ thống đã phải dừng việc do ảnh hưởng các ca mắc Covid-19.

Trong đó, có gần 10.000 công nhân sống ở Long An và hơn 3.500 công nhân ở Tiền Giang, Bến Tre.

Trước đó, gần 20.000 công nhân của nhà máy phải tạm nghỉ việc do liên quan các ca nhiễm, phải cách ly tập trung và tại nhà, sống ở vùng phong tỏa hoặc chủ động xin nghỉ phép. Trong tháng 6, công nhân tạm nghỉ vẫn được nhận đủ lương. Tuy nhiên trong tháng 7, nhiều trường hợp nghỉ quá 14 ngày nên phương án chi trả lương phải thỏa thuận lại.

Ông Nghiệp cho biết thêm, tình hình sản xuất của nhà máy đang gặp khó khăn do quá nhiều lao động phải nghỉ việc. Một số công nhân đến nhà máy nhưng không làm việc, tâm lý lo lắng. Phía công đoàn đã kiến nghị với lãnh đạo nhà máy đánh giá lại toàn bộ tình hình để có hướng giải quyết cho những ngày tới.

Ngoài ra, công ty đang có nhiều đơn hàng gấp nhưng thiếu nhân công khiến tiến độ sản xuất bị chậm lại rất nhiều. Một số đơn hàng thời gian hoàn thành dài gấp 2-3 lần so với trước. Nếu không thoả thuận được với khách hàng, công ty sẽ phải bồi thường do chậm trễ.

Hiện, công ty vẫn phối hợp ngành y tế, nếu phát hiện ca nhiễm sẽ chủ động xét nghiệm, truy vết, cách ly các trường hợp liên quan, dừng sản xuất khu vực đó. Sáng nay, HCDC TP.HCM đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho hơn 5.000 công nhân.

Công ty Pouyuen Việt Nam chuyên sản xuất da giày cho các nhãn hàng lớn, có khoảng gần 60.000 công nhân và là nhà máy đông công nhân nhất TP.HCM. Theo Sở Y tế, tính đến ngày 11/7, Pouyuen phát hiện 43 ca nhiễm.

Hôm qua, công ty TNHH Pouchen Việt Nam, TP.Biên Hoà (Đồng Nai) cùng Tập đoàn quốc tế PouChen (Đài Loan) đã cho 17.000 công nhân nghỉ 14 ngày khi công ty nằm trong khu vực bị phong toả. Tập đoàn PouChen có 8 công ty con ở Việt Nam, với trên 130.000 lao động, đặt tại 5 tỉnh thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.