Đời sống

Hơn 80 học sinh mầm non ở Phú Thọ nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

17/09/2019, 06:51

Hơn 80 học sinh trường mầm non Thụy Liễu (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) nhập viện với triệu chứng đau bụng, nôn, sốt,... nghi do ngộ độc thực phẩm.

img
Hơn 80 học sinh trường mầm non ở Cẩm Khê, Phú Thọ nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm đến thời điểm hiện tại sức khỏe đã dần ổn định

Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ cho biết, đến ngày 16/9, đã có hơn 80 học sinh của trường mầm non Thụy Liễu đến trung tâm điều trị với các triệu chứng đau bụng, nôn, sốt... May mắn không có em nào trong tình trạng nguy hiểm, sức khỏe đã dần ổn định.

Được biết, các học sinh này bắt đầu đến Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê điều trị từ ngày 14/9.

Nhận được thông tin sự việc, ông Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ và ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê đã trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, nắm bắt tình hình, thăm hỏi động viên các gia đình có trẻ nhỏ đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện.

Đồng thời, lãnh đạo huyện Cẩm Khê và Sở Y tế Phú Thọ cũng chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành khẩn trương thực hiện cấp cứu, chăm sóc điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị tại Trung tâm. Đội ngũ y tế thôn bản rà soát, động viên gia đình có trẻ bị sốt cao, nôn đang tự chăm sóc tại nhà đến Trung tâm để được điều trị kịp thời.

Ngoài ra, cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn tập thể Trường mầm non Thụy Liễu và đơn vị cung cấp thực phẩm bán trú cho nhà trường; tăng cường công tác tuyên truyền, động viên các gia đình yên tâm, phối hợp tốt với cơ sở y tế trong việc điều trị cho bệnh nhi.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.