Hồ sơ tài liệu

Hơn 80% người Nga hài lòng với Tổng thống Putin

30/09/2016, 10:02
image

Kết quả thăm dò mới nhất cho thấy Tổng thống Putin đang giành được nhiều sự ủng hộ từ phía người dân.

57ebd37fc46188a26b8b45f2

Kết quả thăm dò mới nhất cho thấy Tổng thống Putin đang giành được nhiều sự ủng hộ từ phía người dân. Ảnh: RT

Theo kết quả thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Levada, hơn 80% người Nga hài lòng với những gì Tổng thống Vladimir Putin làm được trong suốt nhiệm kỳ của mình, và khoảng 50% ý kiến cho rằng nước Nga đang phát triển đúng hướng.

Cụ thể, có 82% người Nga đồng tình với việc làm của ông Putin và 18% ý kiến không hài lòng với công việc hiện tại của Tổng thống.

Ngoài ra, trong cuộc thăm dò tương tự, 50% số người được hỏi cho rằng Nga đang phát triển đúng hướng, 32% cho rằng đất nước đang “đi đến kết thúc” và 19% nói rằng câu hỏi quá phức tạp để trả lời.

>>> Xem thêm video Tổng thống Putin chụp ảnh tự sướng cùng các cô dâu:

Bên cạnh đó, cuộc thăm dò cũng cho thấy 48% người Nga hài lòng với những gì Thủ tướng Dmitry Medvedev đã làm được. Tuy nhiên, tỷ lệ công dân hài lòng với công việc của chính phủ đã giảm nhẹ xuống mức 43%.

Trước đó, hồi tháng 4, trung tâm nghiên cứu VTSIOM cũng tiến hành thăm dò, cho thấy đa số người Nga đều ủng hộ việc làm của Tổng thống Putin. Đáng chú ý, tỷ lệ hài lòng ông Putin trong đảng đối lập cũng khá cao. Hồi tháng 6/2015, tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Putin đạt mức cao nhất trong lịch sử, chiếm đến 89%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.