Xã hội

Họp báo khẩn vụ hàng trăm thi thể thai nhi ở nhà máy rác TP. Cà Mau

26/04/2019, 16:50

UBND TP. Cà Mau sẽ tổ chức buổi họp báo thông tin bước đầu về vụ phát hiện hàng trăm thi thể thai nhi ở Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau.

img
Trụ sở HĐND - UBND TP. Cà Mau (Cà Mau). Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ phát hiện hơn 300 thi thể thai nhi ở nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau (Cà Mau), khiến dư luận đặc biệt quan tâm, ngày 26/4, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết, ngay trong chiều nay, UBND TP. Cà Mau sẽ tổ chức cuộc họp để có thông tin bước đầu về việc xác minh thông tin phát hiện hàng trăm thi thể thai nhi ở Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau.

Trước đó, thông tin với báo chí, ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau cho biết, sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, sáng nay, tổ công tác của thành phố đã xuống nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau để nắm thông tin về vụ việc.

Theo ông Vũ, thời điểm kiểm tra, nhà máy đã đào một số điểm chôn lấp thi thể các thai nhi cho tổ công tác thấy, chứ chưa thực hiện mở nắp hũ đựng thi thể thai nhi, vì không có thẩm quyền.

UBND tỉnh Cà Mau cũng đã có công văn chỉ đạo UBND TP. Cà Mau vào cuộc xác minh, làm rõ và tham mưu UBND tỉnh này xử lý vụ việc tình trạng thai nhi bị bỏ theo lượng rác thải hàng ngày tập kết vào Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản chỉ “nóng” việc kiểm tra, xác minh thông tin nói trên và giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện và TP. Cà Mau khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các bệnh viện, cơ sở Y tế (kể cả Y tế tư nhân) trên địa bàn tỉnh trong việc quản lý, xử lý chất thải Y tế có đúng theo quy định không.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (gọi tắt là Công ty Công Lý) khi phát hiện thai nhi phải báo cáo ngay chính quyền địa phương để xử lý đúng quy định. Đồng thời, kiểm tra, rà soát phương tiện vận chuyển rác có thai nhi, kịp thời báo cáo chính quyền địa phương để khoanh vùng điều tra, xử lý theo quy định.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, theo báo cáo của Công ty Công Lý, tính từ khi đi vào hoạt động (tháng 5/2012) đến nay, công ty đã phát hiện hơn 300 thi thể thai nhi và đã chôn cất các thai nhi bên trong khuôn viên nhà máy. Đến nay, quỹ đất đầy không còn chỗ chôn, nhưng nếu hỏa thiêu, đơn vị không có kinh phí. Vì vậy, Công ty Công Lý xin UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ việc chôn cất thai nhi, đồng thời kiểm tra, kiểm soát rác từ đầu nguồn để giảm thiểu việc thai nhi theo xe rác vào nhà máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.