Thời sự Quốc tế

Họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Venezuela

26/01/2019, 15:15

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo sẽ tham gia cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Venezuela.

img
Ông Maduro và ông Juan Guaido.

Truyền thông Nga cho hay, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo vào ngày mai (27/1 theo giờ New York) sẽ tham gia cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình ở Venezuela.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ cũng đồng thời kêu gọi cộng đồng thế giới công nhận Chủ tịch quốc hội đối lập của nước này, ông Juan Guaido, là "Tổng thống Venezuela lâm thời".

"Trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an, Ngoại trưởng Pompeo sẽ nhấn mạnh sự ủng hộ của chính quyền Hoa Kỳ đối với người dân Venezuela và kêu gọi các thành viên Hội đồng Bảo an và cộng đồng quốc tế duy trì hòa bình và an ninh trên trường quốc tế, công nhận ông Juan Guaido là "Tổng thống lập hiến lâm thời của Venezuela", cũng như ủng hộ những nỗ lực của chính phủ này trong việc khôi phục nền dân chủ và pháp quyền", - thông cáo báo chí của cơ quan báo chí Bộ Ngoại giao được trang Sputnik trích dẫn, đăng tải.

img
Tổng thống hợp hiến Venezuela Maduro.

Chủ tịch quốc hội đối lập Venezuela, ông Juan Guaido, hôm 23/1 đã tuyên bố mình là nguyên thủ quốc gia lâm thời.

Ngay lập tức, chính quyền Hoa Kỳ đã tuyên bố công nhận ông Guaido. Trong khi đó, người đứng đầu nhà nước đương nhiệm, ông Nicolas Maduro gọi người đứng đầu quốc hội đối lập chỉ là "con rối của Washington".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.