Hạ tầng

Hợp long cầu vượt tầng 2 Nút giao thông khác mức ngã ba Huế

12/02/2015, 16:46

Việc hợp long cầu vượt tầng 2 đánh dấu thời điểm hoàn thành cơ bản toàn bộ các hạng mục chính của dự án.

_DSC0951
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã hợp long cầu vượt tầng 2 Nút giao thông  khác mức ngã ba Huế.

Dự án Nút giao thông khác mức ngã ba Huế gồm cầu vượt 3 tầng. Tầng mặt đất cho các nhánh rẽ không giao với đường sắt; cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến tròn trên cao với các nhánh rẽ; cầu vượt tầng 2 cho hướng ưu tiên từ Huế vào trung tâm thành phố Đà Nẵng và ngược lại. Điểm nhấn kiến trúc của dự án này là tháp cầu dây văng parabol có hai mặt phẳng dây nằm giữa vòng xuyến tròn.

_DSC0936
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ; Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Thọ và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao quà cho các đơn vị có thành tích tại dự án Nút GT khác mức ngã ba Huế.

Dự án được khởi công vào ngày 28/9/2013, sau hơn 16 tháng thi công liên tục 3 ca/ngày với hơn 1.000 CBNV, đến thời điểm này công trình đã hoàn thành hơn 92% khối lượng. Mặc dù khối lượng tăng thêm 30% so với hợp đồng ban đầu do phát sinh trục 1 Tây - Bắc và tháp dây văng, nhưng để đảm bảo đúng tiến độ đề ra, Tập đoàn Trung Nam đang tập trung mọi nguồn lực để thi công kể cả trong dịp Tết này.

_DSC0956
Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao đổi với các đồng chí lãnh đạo thành phố Đà Nẵng về dự án Nút GT khác mức ngã ba Huế

Việc hợp long cầu vượt tầng 2 đã đánh dấu thời điểm hoàn thành cơ bản toàn bộ các hạng mục chính của dự án. Dự kiến dự án sẽ được khánh thành vào ngày kỷ niệm 40 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/2015), đúng như kế hoạch đề ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.