Đời sống

Huế lập bệnh viện dã chiến, chuẩn bị đón 250 người từ vùng dịch trở về

06/02/2020, 17:06

T.T-Huế chuẩn bị tốt nhất để tiếp nhận công dân Việt Nam lao động, học tập, công tác từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch nCoV về Việt Nam.

img
Diễn tập phòng chống dịch viêm đường hô hấp do virus Corona tại Bệnh viện Trung ương Huế ngày 2/2

Ngày 6/2, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có văn bản về việc thực hiện tiếp nhận công dân Việt Nam lao động, học tập, công tác từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch về Việt Nam.

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên- Huế sẽ chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện để tiếp nhận công dân Việt Nam lao động, học tập, công tác trở về từ Trung Quốc và các nước đang có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trở về nước. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện tốt việc tiếp nhận, theo dõi, giám sát sức khỏe cho công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch về theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

Trước đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã có văn bản gửi Ban Dân - Quân y các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế về việc tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và đề nghị Ban Dân - Quân y các tỉnh tổ chức lực lượng, phương tiện y tế trên địa bàn tỉnh để đảm bảo sức khỏe, giám sát dịch tễ và xử lý các tỉnh huống theo quy định phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Cũng trong ngày 6/2, theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị khu vực cách ly của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để tiếp nhận 250 công dân trở về từ vùng dịch Trung Quốc đã cơ bản hoàn tất.

Khu vực cách ly đặt tại trụ sở của Trường Quân sự tỉnh ở xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Tất cả sẽ được tách biệt bên ngoài trong suốt quá trình cách ly, với sự hỗ trợ của nhiều đơn vị liên quan theo quy định. Cùng với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn 176 đóng tại thị trấn Phú Bài, thị xã Hương Thủy đợt này cũng tiếp nhận và cách ly 200 người.

img
​Các chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế tiến hành lắp rắp giường ở Trường Quân sự tỉnh để chuẩn bị đón 250 công dân từ Trung Quốc trở về. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Trong khi đó, ngày 5/2, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, TP Huế tập trung cao độ thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra theo các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế giao Sở Y tế có trách nhiệm làm đầu mối nhanh chóng mua và cung ứng khẩu trang cho các đơn vị theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 645 ngày 31/01 về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và Công văn số 659 ngày 01/02 về việc quản lý các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, ưu tiên cung ứng cho các trường học, các đơn vị phục vụ trực tiếp du khách và công dân giao dịch thủ tục hành chính như Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và các địa phương. Đồng thời, yêu cầu Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế, UBND các huyện, thị xã, TP Huế có phương án tăng cường vệ sinh nơi công cộng, trong đó chú ý thu gom, xử lý rác thải là khẩu trang sau sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.