Xã hội

Huế: Lập tức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các F1,F2 với nữ du khách Đan Mạch

26/03/2020, 12:06

Sáng 26/3, tỉnh T.T-Huế cho biết đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc nữ du khách Đan Mạch dương tính Covid-19 tại Hà Nội.

img
Tuyến phố Võ Thị Sáu (TP Huế), nơi có khách sạn nữ du khách người Đan Mạch lưu trú trước khi ra lại Hà Nội. Ảnh chụp ngày 10/3

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, ngành chức năng tỉnh đã nắm thông tin và tiến hành rà soát các trường hợp đã có tiếp xúc với nữ du khách người Đan Mạch mà thông tin từ Hà Nội cho biết dương tính với Covid-19. Ông Bách cho biết, có 4 trường hợp F1 và các F2 với nữ du khách trên đã tổ chức cách ly, sáng nay (26/3) đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, chiều 24/3, thông tin với báo chí, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã phát hiện một ca dương tính là du khách nước ngoài, cụ thể là người đến từ châu Âu, qua Hà Nội từ ngày 8/3. Sau khi đến Hà Nội, du khách này đã vào Huế và quay trở lại Hà Nội rất nhiều lần. Chiều 24/3, du khách này đã đến Bệnh viện Nhi Trung ương và xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Ngay sau khi nắm thông tin, tại cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế ngày 25/3, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo khẩn trương rà soát lộ trình, người tiếp xúc với trường hợp nữ du khách 20 tuổi người Đan Mạch dương tính với Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế (CDC) cũng đã liên hệ với phía Hà Nội để nắm thông tin về trường hợp này.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế sáng 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế yêu cầu xét nghiệm ngay số F1 và nghi ngờ F1 liên quan đến bệnh nhân (người Đan Mạch, dương tính) mới phát sinh có đến Huế.

Trong diễn biến liên quan, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, ngày 24/3, Trung tâm này đã ghi nhận 1 trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Trường hợp này là nữ du khách Đan Mạch, 20 tuổi, có họ là Horslund, khi đến bệnh viện xét nghiệm chưa có triệu chứng. Bệnh nhân là khách du lịch và đã đi rất nhiều nơi, như Hà Giang, Hà Nội, Huế, Quảng Nam (Hội An).

Cụ thể, bệnh nhân từ Đan Mạch quá cảnh tại Doha - Qatar trên chuyến bay QR0976, số ghế 037J đến Hà Nội ngày 8/3. Khi đến Hà Nội, bệnh nhân ở khách sạn Babylon Garden số 53 Hàng Chiếu từ ngày 9/3 – 12/3.

Sau đó, khách đặt tour tại khách sạn Babylon đi Hà Giang từ 12 đến 15/3 (cùng 11 người khác). Đến Hà Giang, bệnh nhân ở khách sạn Jasmine Hotel - xã Phương Thiện, Hà Giang. Sau khi đi Hà Giang về Hà Nội, bệnh nhân ở khách sạn Kingly Hotel, số 8 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm đêm 15 và 16/3.

Sau đó, bệnh nhân đi tour bằng xe bus giường nằm từ khách sạn Kingly Hotel vào Huế, đến Huế ngày 17/3 và ở khách sạn Sunshine 3, số 10 Võ Thị Sáu, TP Huế. Bệnh nhân ở Huế từ ngày 17-19/3, sau đó vào Hội An, ở khách sạn Backpacker 250 Cửa Đại từ ngày 19-23/3. Ngày 23/3, bệnh nhân bay chuyến VJ530, ghế I9E từ Đà Nẵng ra Hà Nội lúc 7h30...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.